- Với mong muốn giúp các trẻ em nghèo ở TP.HCM, trẻ em đang bị bệnh hiểm nghèo chữa bệnh ở Hà Nội đón một mùa Trung Thu an lành, nữ ca sĩ Hà Hồ, Uyên Linh,  hoa hậu Mai Phương Thúy và gần 100 ca sĩ, nghệ sĩ, nhà báo... trong cả nước đã và đang chung tay tham gia hoặc ủng hộ bằng tiền mặt chương trình "Ngày hạnh phúc".


Chương trình "Ngày hạnh phúc" ở TP.HCM sẽ được triển khai theo hình thức nhóm từ thiện (gồm các nhà báo và các tình nguyện viên) đi kêu gọi từ thiện trực tiếp từ người dân, liên hệ với các nghệ sĩ, ca sĩ cùng tham gia ủng hộ bằng tiền mặt hoặc tặng quà...

Hiện đã có rất nhiều gương mặt của làng giải trí tích cực tham gia, có thể kể ra như: Hoa hậu Mai Phương Thúy, hoa hậu Ngọc Diễm, người đẹp Khánh My, Trà Ngọc Hằng, Vũ Hoàng Điệp, các ca sĩ: Hà Hồ, Thủy Tiên, Thảo Trang, Ưng Hoàng Phúc, Đoan Trang, Lý Hải, Hồ Trung Dũng, Thanh Duy, Lương Gia Huy, Quang Hà, Phi Hùng, Quách An An, Nam Cường, Hồng Thuận,...


Ca sĩ Hồ Ngọc Hà ủng hộ chương trình "Ngày hạnh phúc".

Với vai trò Đại sứ nhân ái cho "Ngày hạnh phúc", hoa hậu Mai Phương Thuý cho biết cô rất vui khi được tham gia vào hoạt động ý nghĩa này và sẽ làm hết sức để chung tay với các tình nguyện viên hoàn thành mục tiêu mang lại một cái Tết trung thu ý nghĩa cho con em các gia đình lao động nghèo.

Còn ca sĩ Hà Hồ cho biết chương trình Ngày Hạnh Phúc giúp đem lại tình yêu thương, tiếng cười cho các em nhỏ và hạnh phúc trọn vẹn cho những bậc làm cha làm mẹ. Với cô, tham gia, góp công góp sức dù ít hay nhiều là một việc nên làm, không cần nghi ngại, không cần mặc cả và không cần thêm bất cứ lý do nào khác.

Ngày 7/9, hoa hậu Mai Phương Thúy, hoa hậu Ngọc Diễm, người đẹp Khánh My đã mặc áo phông của chương trình chụp hình và kêu gọi mọi người ủng hộ ở một số khu phố TP.HCM. Kết thúc buổi chụp hình, hoa hậu Mai Phương Thuý đã tặng lại cho nhóm tình nguyện một chiếc túi Hemmes trị giá 2000 Euro do một mạnh thường quân nước ngoài ủng hộ để thực hiện bán đấu giá từ thiện trong tương lai.

Hoa hậu Mai Phương Thúy, hoa hậu Ngọc Diễm, người đẹp Khánh My

Theo lịch, ngày 12/9, nhóm từ thiện sẽ triển khai chương trình phát quà từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn phải kiếm sống ngoài đường (trẻ em lang thang, bán vé số, đánh giày, bán báo… cô lao công, chị quét rác, bác xích lô, cô nhặt rác, bà cụ bán bắp luộc…) nhân dịp Trung Thu.

Riêng chương trình "Ngày hạnh phúc" ở Hà Nội lại được thực hiện dưới hình thức khác do nhóm nhà báo và nghệ sĩ Hà Nội tổ chức một chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện diễn ra ngày 10/9 tại Hồ Gươm Xanh và đối tượng được tặng quà sẽ là các em nhỏ đang bị bệnh nặng ở Viện nhi Hà Nội.

Các ca sĩ tham gia chương trình ca nhạc ở Hà Nội gồm: Tấn Minh, Nguyễn Ngọc Anh, Minh Quân, Ngọc Khuê, Minh Chuyên, Hà Hoài Thu, Văn Mai Hương, Thành Lê, Bùi Lê Mận, Mạnh Quân, Cẩm Tú, Quang Hào, nhạc sĩ Dương Cầm, Nguyễn Đức Cường,... Các hoa hậu, người đẹp, người mẫu gồm: Ngọc Hân, Thúy Hương, Trang Trần, Phan Thị Lý, Hồng Quế, Thu Hà, Văn Kiên, Hà Trọng Tài,...

Ca sĩ Tùng Dương, Uyên Linh tỏ ý tiếc nuối vì bận sô ở các nước Đông Âu, Úc đúng dịp Trung Thu nên không tham gia trực tiếp chương trình "Ngày hạnh phúc" ở Hà Nội được. Tuy nhiên, cả Tùng Dương và Uyên Linh cũng có nhã ý trích tiền cát xê gửi nhóm tình nguyện mua quà cho các trẻ em bị bệnh nhân dịp Trung Thu.

Tương tự, ca sĩ Khắc Việt và Đinh Mạnh Ninh cũng vướng sô vì đã ký hợp đồng trước đó, biểu diễn tại Nghệ An nên không thể tham gia. Giống với Uyên Linh, Tùng Dương cả 2 chàng ca sĩ trẻ này đều ngỏ ý muốn đóng góp một chút vào quỹ thiện nguyện của chương trình.

Sơn Hà