An Nguy xinh xắn và cá tính nhưng rất tiếc có những vị trí, dù cố gắng vẫn không thấy phù hợp.

The Face với sự hiện diện của An Nguy có thể nói là một cú sốc lớn đối với những ai đã biết tới vlogger tưng tửng. Chẳng giống nhưng những thí sinh khác, cô không có kinh nghiệm lẫn chiều cao.

Nhưng dường như sự thiếu thốn đó lại tỉ lệ thuận với sự tự tin của cô gái 29 tuổi. An Nguy kỳ vọng bản thân sẽ đi được tới Top 4 hay ít nhất cũng Top 3.

Lạ! Lạ thật! The Face đi được đến đây ắt hẳn đã trải qua không ít vòng trước đó. Ôm một con số 0 tròn trĩnh, An Nguy đã làm gì để đi được đến bây giờ? Phải chăng là nhờ cái mác vlogger nổi tiếng.

Nếu đúng như vậy thì để chọn cô với mục đích tăng rating cho chương trình, The Face đã vô tình loại bỏ một cô gái có khả năng hơn trước đó. Đừng chủ quan khi nói rằng không có ai tốt hơn An Nguy ở thời điểm ấy. Sai rồi.

Có rất nhiều cô gái có chiều cao hơn thế, có rất nhiều bước chân tự tin hơn thế và có rất nhiều gương mặt biểu cảm hơn thế. Nếu không tin, hãy cứ nhìn cái cách An Nguy bối rối trên sàn catwalk để thấy.

An Nguy đi catwalk

Với tất cả những điểm yếu, ai cũng nghĩ An Nguy sẽ bị loại đầu tiên nhưng không, cô gái ra về là một người đã làm tốt hơn vlogger.

Tạm bỏ qua chuyện Nguyễn Thành bỏ The Face vì Hoa hậu Việt Nam, ai cũng thấy lý do để cô gái ấy bị loại hoàn toàn thiếu thuyết phục.

Nhưng chuyện ấy có là gì so với việc An Nguy được đi tiếp. Đến lúc này khán giả bắt đầu cảm thấy hồ nghi với tiêu chí của chương trình.

The Face rõ ràng không phải là một sàn tập thử, không phải là nơi các cô gái học cái thích nghi với giày cao gót. Ấy vậy tại sao lại để một người không hề bộc lộ một chút khả năng nào lọt qua vòng đầu một cách dễ dàng như thế?

An Nguy nói cô còn trẻ và có quyền sai vì cuộc đời còn cho phép. Song, The Face thì không được quyền sai. Bởi, các cô gái đến với chương trình đều ôm một khát vọng và họ xứng đáng được tôn trọng trong quá trình diễn ra cuộc chơi.

Bị ra về trước một đối thủ mạnh sẽ khiến họ khâm phục khẩu phục nhưng bị đánh gục trước tên tuổi của một thí sinh đi catwalk như đi chợ thì sợ rằng, họ sẽ khó giữ vững niềm tin để tiếp tục theo đuổi ước mơ của chính mình.

Trong cuộc chơi này, Hồ Ngọc Hà là người được khen sáng suốt vì đã không lựa chọn An Nguy. Bởi, dù vlogger có thể giúp huấn luyện viên nhận được sự quan tâm hơn nhưng cơ hội chiến thắng lại gần như tròn trĩnh.

Thế nên nếu chọn An Nguy đồng nghĩa với việc đội đó chấp hai đội kế bên một thí sinh. Khả năng giật giải thưởng theo đó cũng giảm đi ít nhiều.

Trong một lần phỏng vấn, vlogger có nói rằng, không phải ai sinh ra cũng phù hợp với cuộc thi này và một lần nữa cô đã đúng. 

Những lời đó cũng chính là nỗi lòng của khán giả, những người đang ngày đêm theo dõi cuộc thi, dành cho cô.

{keywords}

Có những sự thay đổi không phải chỉ đến từ vẻ bề ngoài.

Tất nhiên, chẳng ai muốn vùi dập cái ước mơ biến từ số 0 thành số 10 của cô nàng nhưng nếu thật sự muốn giành chiến thắng ở The Face hay lọt vào sâu cuộc chơi này, An Nguy nên có sự đầu tư và tập luyện trước đó.

Công chúng vẫn yêu mến cô, vẫn bấm "like" mỗi lần vlog của An Nguy ra lò nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ sẽ ủng hộ ở một sân chơi hoàn toàn không phù hợp.

Và nếu nhờ sự chú ý mang lại cho nhà sản xuất, An Nguy được đi tiếp thì công bằng dành cho những cô gái khác nằm ở đâu? Họ sẽ có nguy cơ bị loại sớm không phải vì thể hiện không tốt mà chỉ đơn giản chẳng thể nổi tiếng như thí sinh đứng kế.

Rõ ràng The Face không phải là một cuộc đua dài hơi từ năm nọ sang năm kia để các cô gái "tập bò rồi lo tập chạy", đây chỉ là một chương trình ngắn hạn để tìm ra những gương mặt có tố chất và tiềm năng để tiếp tục phát triển.

Vậy thì tại sao phải chậm lại là ưu ái dành chỗ cho một cô gái đang chập chững bước lên đôi giày cao gót?

Có thể An Nguy đến với cuộc thi bằng đôi bàn tay trắng nhưng chắc chắn khi ra khỏi The Face, cô đã có nhiều trải nghiệm. 

Còn tham vọng, hãy để dành điều đó cho những người xứng đáng hơn.

Theo Trí thức trẻ