“Blow up” - bản hit của Hà Hồ đã chính thức lọt vào danh sách 12 ca khúc có bình chọn cao nhất  biểu diễn trong liveshow tháng 12. Đây cũng là ca khúc nhận được nhiều bình chọn nhất từ Hội đồng tuyển chọn tháng này.

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng đúng với độ hot của cái tên Hồ Ngọc Hà, “Blow up” đã gây chú ý trên các trang nghe nhạc trực tuyến và lọt vào liveshow dành cho những bài hát đang được yêu thích.

Nhạc Dance vốn là sở trường của Hồ Ngọc Hà nên không nghi ngờ gì khi “Blow up” sẽ tận dụng được tối đa lợi thế về vũ đạo và ngoại hình của cô. Đến cuối tháng 11, các thông tin về “Blow up” của Hồ Ngọc Hà mới được chính thức ra mắt, rất có thể Bài hát yêu thích sẽ là sân khấu chính thức đầu tiên để Hồ Ngọc Hà biểu diễn ca khúc này.




Bất ngờ thú vị nữa là học trò “cưng” của cô trong “Giọng hát Việt” là Đào Bá Lộc cũng sẽ xuất hiện trong liveshow tháng này với single đầu tay “Vì”. Càng ngày BHYT càng cho thấy sức chạm với vận động của thị trường âm nhạc khi những bản hit nóng nhất của thị trường đều rất nhanh chóng xuất hiện trong chương trình.

Một học trò khác của Hồ Ngọc Hà trong “Giọng hát Việt” cũng có bài hát biểu diễn trong liveshow tháng này là Hồng Dương. Giống như Đào Bá Lộc, Hồng Dương sẽ hát một bản ballad nhẹ nhàng - “Bản tình ca cho em”.

Một ca khúc rất đáng chú ý khác là “Đêm nằm mơ phố”. Đây là ca khúc đã từng rất nổi tiếng của nhạc sĩ Việt Anh qua giọng hát trầm dày, gợi cảm của Thu Phương, sau đó từng được làm mới lại với giọng hát mong manh, trong trẻo của Thùy Chi. Lần này, hi vọng một Hà Linh kỹ thuật, tinh tế sẽ mang lại sắc màu mới cho bài hát.

Một nhân vật gây khá nhiều tò mò trong liveshow tháng này là Yến Chi - một ca sĩ mạng chưa được nhiều người biết đến. Cô được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đề cử cho ca khúc “Nói với anh” với lý do “Tôi cũng không biết Yến Chi nhưng nghe trên mạng, tôi có cảm tình với những sáng tạo và tìm tòi của cô bé này. Vì vậy, tôi đề cử đến chương trình với mong muốn tạo điều kiện hỗ trợ cho những bạn mới, có khả năng nhưng thiếu cơ hội. Từ đó,  khích lệ các bạn trẻ có tài năng khác cũng có thêm động lực để tiếp tục cố gắng.”

Trong liveshow tháng 10, M-TP đã vụt trở thành hiện tượng mới sau khi được nhạc sĩ Nguyễn Cường đề cử và biểu diễn trong BHYT. Trước đó, M-TP cũng chỉ được biết đến ở một số diễn đàn âm nhạc trực tuyến.

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 12 sẽ diễn ra vào 21h Chủ nhật, ngày 2/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV3. Đây là liveshow cuối cùng của Bài hát yêu thích năm 2012. Đây cũng là liveshow cuối cùng để cung cấp thêm ứng cử viên cạnh tranh cho giải thưởng 1 tỷ 300 triệu đồng dành cho Bài hát của năm. Hiện “Người hát tình ca” (Lưu Thiên Hương - Uyên Linh) đang chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc cạnh tranh đến giải thưởng này.

12 ca khúc sẽ biểu diễn trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 12:
1.      Đừng tìm lại em (Vũ Hạnh Nguyên - Yanbi): 7,47%
2.      Vì (Đào Bá Lộc - Phạm Hoàng Duy): 6%
3.      Làm sao anh quên (Hoàng Hải - Nguyễn Hoàng Duy): 5,82%
4.      Phụ nữ Việt (Background Band - Dương Cầm): 5%
5.      Blow up (Hồ Ngọc Hà - Dương Khắc Linh): 5%
6.      Thu sang ta bắt đầu (Pi Band - Trần Duy Hải/Vũ Minh Vương): 4,65%
7.      Lời con muốn nói (Vũ Thắng Lợi - Xuân Thủy): 4,2%
8.      Nói với anh (Yến Chi - Vũ Ngọc Bích): 3,88%
9.      Tan vào Hà Nội (Hoài Nam - An Thuyên): 3,85%
10.  Bản tình ca cho em (Hồng Dương - Minh Thắng): 3,82%
11.  Đêm nằm mơ phố (Hà Linh - Việt Anh): 3,78%
12.  Phút giây bên nhau (Maya - Dương Khắc Linh/Hoàng Huy Long): 3,78%

Anh Vũ