- Trần Văn Thảo đi vào lịch sử boxing Việt Nam, khi hạ đối thủ người Indonesia trong trận đấu chỉ kéo dài 45 giây (chiều 23/11), giành đai vô địch WBC hạng siêu ruồi.

Xem clip Trần Văn Thảo hạ gục đối thủ:

Không phải ngẫu nhiên mà Trần Văn Thảo được giới chuyên môn gọi với biệt danh “Mayweather Việt Nam”, và anh vừa thể hiện điều đó trong trận chung kết WBC châu Á hạng siêu ruồi.

Trong trận chung kết ở Bangkok, Thái Lan, đối thủ mà Trần Văn Thảo đối mặt là George Lumoly, người Indonesia.

Trận đấu rất được chờ đợi, và giới chuyên môn châu Á kỳ vọng vào cuộc so tài cân sức giữa hai tay đấm cùng 25 tuổi. Cuộc so tài dự kiến kéo dài 12 hiệp.

{keywords}
Trần Văn Thảo (phải) đã hạ knock-out đối thủ trong trận đấu chỉ 45 giây

Đã không có sự cân bằng nào. Ngay những giây đầu tiên của hiệp 1, Trần Văn Thảo liên tục dồn ép và anh đánh quỵ đối thủ ở giây thứ 9.

Lumoly sau đó đứng dậy, và Trần Văn Thảo tiếp tục tung đòn đánh gục đối thủ một lần nữa ở giây 35.

Trọng tài đã dừng trận đấu ở giây 45, với chiến thắng knock-out dành cho tay đấm sinh năm 1992 người thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến thắng của Trần Văn Thảo đã tạo hiệu ứng lớn trong làng võ thuật nước nhà. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một tay đấm Việt Nam giành được đai WBC khu vực châu Á.

Đây cũng là chiến thắng thứ 7, trong 7 trận chuyên nghiệp của Trần Văn Thảo, hạng siêu ruồi. 5 trong số đó là thắng knock-out.

ĐP