Hà Lan chuẩn bị tranh chiếc vé tứ kết đầu tiên của World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar, nhưng tin xấu đến với HLV Vaal Gaal khi một số cầu thủ bị cúm.

Tiền vệ trụ cột De Jong, Marten de Roon được cho trong số những cầu thủ phải vật lộn vì các triệu chứng cảm cúm.

Trụ cột De Jong được cho nằm trong số các cầu thủ Hà Lan bị dính cúm

Mặc dù cả 26 cầu thủ đã trải qua buổi tập nhẹ vào 1 ngày trước trận đấu, nhưng cựu thuyền trưởng MU lo ngại dịch bệnh lây lan trong đội Hà Lan.

Khi được hỏi có bao nhiều cầu thủ Hà Lan đang bị dính cúm, HLV Van Gaal nói với NOS: “Chúng tôi sẽ không cung cấp cụ thể, nhưng nếu tình hình lây lan trong đội thì thật đáng lo ngại”.

HLV Van Gaal đứng ngồi không yên với tình hình trong đội Hà Lan trước trận đấu Mỹ

Lúc được lái sang rằng liệu ông có đủ đội hình đủ để đấu Mỹ tại vòng 1/8 World Cup 2022, lúc 22h ngày 3/12, Van Gaal vẫn không để lộ tình hình thực tế ở đại bản doanh tuyển Hà Lan: “Đội có chuyện 15 cầu thủ bị cúm hoặc hơn. Về nguyên tắc, mọi người đều đảm bảo và sẵn sàng”.

Dù tập luyện vào hôm qua, nhưng Hà Lan đã không thực hiện chia đôi đội đấu tập 11 vs 11, có lẽ lo ngại cúm lây lan. Vị chiến lược gia lên tiếng giải thích: “Tôi đã cho họ nghỉ ngơi 1 ngày. Với đội tuyển Hà Lan này, họ truyền đạt điều đó và tôi lắng nghe các cầu thủ của mình”.

Tuyển Hà Lan kết thúc vòng bảng World Cup 2022 với 7 điểm, sau thắng Senegal và Qatar với cùng tỷ số 2-0, hòa 1-1 Ecuador. Trong khi đó, Mỹ xếp nhì bảng B với 5 điểm, hòa Xứ Wales 1-1, hòa Anh 0-0 và thắng Iran 1-0.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!