Như vậy, đến thời điểm này, tổng số ca bệnh trên địa bàn tỉnh Hà Nam có liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân là 12 ca. 

Hai trường hợp vừa có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly. Hiện Bộ Y tế chưa công bố ca bệnh nên những người này vẫn tính là ca nghi nhiễm.

Tới nay, qua điều tra, truy vết, Hà Nam đã xác định được 521 trường hợp F1, 1.559 trường hợp F2 liên quan các ca nhiễm, trong đó thực hiện cách ly tập trung 456 trường hợp tại các điểm: Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam, Trung đoàn 151, Trung tâm Y tế các huyện: Lý Nhân, Thanh Liêm, Bình Lục, Duy Tiên. 

Ngành Y tế tỉnh đã tổ chức 8 đội phòng, chống dịch cơ động, huy động hàng trăm cán bộ làm công tác xét nghiệm, giám sát dịch tễ Covid-19 ở tất cả các thôn mới được phong tỏa. Đồng thời, tổ chức vận chuyển người bệnh về các cơ sở điều trị và người thuộc diện F1 về các địa điểm cách ly.

Hà Nam cũng vừa thiếp lập vùng cách ly thêm với 3 thôn là Đồng Yên (xã Chân Lý); thôn Nội Đọ (xã Bắc Lý), thôn Thọ Lão (xã Đạo Lý) bên cạnh thôn Quan Nhân (xã Đạo Lý).

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam chiều 1/5, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mọi cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch, coi đó là nhiệm vụ cấp bách, ưu tiên hàng đầu.

Đặc biệt, ngành Y tế cần xác định nhanh, chính xác các trường hợp F1, F2 ở ngoài các thôn đã phong tỏa, cách ly người có nguy cơ trở thành F0, F1 để sớm có phương án dập dịch. Tất cả các trường hợp F1 đều phải lấy mẫu xét nghiệm 3 lần để đảm bảo an toàn.

Liên quan tới bệnh nhân 2899, tới chiều 1/5, Bộ Y tế đã công bố 16 ca nhiễm, trong đó có 10 ca ở Hà Nam (2 ca mới ghi nhận chưa được công bố), 3 ca ở Hà Nội, 1 ca ở TP.HCM và 2 ca ở Hưng Yên.

Nguyễn Liên

Tìm F1 của chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 từng đi qua nhiều tỉnh miền Bắc

Tìm F1 của chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 từng đi qua nhiều tỉnh miền Bắc

Nhóm chuyên gia từng đi qua nhiều nơi ở Yên Bái, Lai Châu... Khi trở về Trung Quốc, một người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Ca F1 từng tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã âm tính SARS-CoV-2

Ca F1 từng tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã âm tính SARS-CoV-2

Chiều 1/5, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, trường hợp F1 của ca 2928 từng tới điều trị tại bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.