Ít giờ sau khi Djokovic thắng Monfils, Wawrinka cũng hạ Nishikori để giành quyền vào chung kết đơn nam US Open.

Trận bán kết thứ 2 của nội dung đơn nam US Open giữa hạt giống số 3 Stan Wawrinka và hạt giống số 6 Kei Nishikori diễn ra căng thẳng ngay từ đầu.

Hai tay vợt chủ động đánh mạo hiểm với những pha bóng nặng và khó để tránh đưa trận đấu vào một cuộc đua sức. Vì thế, diễn biến của trận đấu ở tốc độ rất nhanh. Trong thế trận đó, Nishikori đã có được 1 break quan trọng để thắng set 1 với tỷ số 6-4.

{keywords}

Wawrinka lần đầu vào chung kết US Open.

Sang set 2, Nishikori tiếp tục chiếm ưu thế để vượt lên dẫn trước nhờ break sớm. Tuy nhiên, 'Stan The Man' đã trở lại kịp lúc để giành lại break đã mất, thậm chí còn có thêm một break ở đúng game bản lề thứ 12 để thắng 7-5.

Set 3, Nishikori là người mất break trước ở game 4 và sau đó là một lần nữa bị đối thủ bẻ game giao bóng ở game 10 quyết định. Điều đó khiến tay vợt Nhật Bản thất thủ 4-6 trong set này dù cũng đã cố gắng có 1 break từ đối thủ.

Bước vào set 4, tâm lý thiếu ổn định khiến Nishikori sớm mất break và để Wawrinka nhanh chóng dẫn 3-0. Điều này giúp tay vợt Thụy Sĩ có được chiến thắng 6-2, qua đó thắng chung cuộc 3-1.

Đây là lần đầu tiên Wawrinka vào chung kết US Open và sẽ gặp Djokovic, đối thủ anh đã thua 19 trong 23 lần gặp nhau trước đây.

Theo VOV