- Sáng 5/5, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội tổ chức hội thảo hướng dẫn công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2016-2017.

{keywords}

Ông Phạm Văn Đại – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội thảo hướng dẫn tuyển sinh mầm non, lớp 1 và lớp 6

Tinh thần công tác tuyển sinh năm nay vẫn là tiếp tục thực hiện chủ trương “Ba tăng, ba giảm” (ba tăng: tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học; ba giảm: giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp, giảm số lớp đối với những trường có số lớp quá lớn).

Với tuyển sinh vào các trường mầm non, Sở yêu cầu các trường thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, đảm bảo tỷ lệ số giáo viên/ trẻ/ lớp theo quy định, lớp học có diện tích sử dụng tối thiểu đạt 1,5m2/ cháu. Đặc biệt, Sở yêu cầu các trường tuyệt đối không tổ chức dạy trước chương trình lớp 1.

Với tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, hình thức tuyển sinh là xét tuyển, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển vào hai cấp học này.

Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam cũng được yêu cầu tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển. Nếu số lượng học sinh đăng ký vào học nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh, nhà trường căn cứ vào các quy định hiện hành để xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, báo cáo Sở GD&ĐT, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển.

{keywords}

Hội thảo hướng dẫn tuyển sinh mầm non, lớp 1 và lớp 6 có sự tham gia của đại diện các phòng ban của Sở, Phòng và các trường trực thuộc Sở

Đáng chú ý, năm nay Sở đề nghị các Phòng GD&ĐT, các trường chuẩn bị điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất để từng bước triển khai tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6.

Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Văn Chất – trưởng phòng Quản lý thi, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện tại phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến đang được hoàn thiện. “Sở đang cố gắng hoàn thiện phần mềm để áp dụng được trong năm nay là tốt nhất, hoặc năm sau. Sau khi phần mềm hoàn thiện, Sở sẽ cho dùng thử nghiệm, sau đó tổ chức hội nghị hướng dẫn và có văn bản hướng dẫn riêng tới các Phòng và các trường”.

Về vấn đề này, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - TS. Phạm Văn Đại cho biết, Sở khuyến khích các trường tuyển sinh qua mạng, tuy nhiên vẫn đưa ra nhiều lựa chọn cho phụ huynh. Các phụ huynh am hiểu công nghệ thông tin, có khả năng cập nhật những công nghệ mới có thể chọn phương thức nộp hồ sơ trực tuyến, trong khi vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho những phụ huynh thiếu cơ hội tiếp cận phương thức tuyển sinh trực tuyến có thể nộp hồ sơ trực tiếp theo cách truyền thống.

  • Nguyễn Thảo