Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công khai kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

{keywords}

Hình ảnh phụ huynh nộp hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 hệ THCS tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội năm 2015. (Ảnh: Văn Chung)

Năm học 2016-2017 Hà Nội thống nhất chủ trương tuyệt đối không thi tuyển đầu cấp với lớp 1 và lớp 6.

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, thông tin về kế hoạch tuyển sinh, phân tuyến và chỉ tiêu tuyển mới năm học 2016-2017 vừa được công bố chiều nay 30/5.

Theo đó, thời gian chính thức tuyển sinh các lớp đầu cấp mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017 của các trường công lập Hà Nội từ ngày 1 đến 15-7.

Nếu cơ sở giáo dục có số lượng học sinh (HS) đăng ký vào học lớp 1 hoặc lớp 6 nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh, các cơ sở giáo dục căn cứ vào quy định hiện hành để xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, trình phòng GD-ĐT và UBND quận, huyện, thị xã, báo cáo Sở GD-ĐT.
Trong kế hoạch của các phòng GD-ĐT cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc các trường tuyệt đối không tuyển sinh trước thời gian quy định, tuyển sinh phải theo đúng tuyến tuyển sinh.

Theo đó, thời gian chính thức tuyển sinh các lớp đầu cấp mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017 của các trường công lập Hà Nội từ ngày 1 đến 15-7.

Tuy nhiên trong thông báo này, một số trường như hệ THCS của Trường THPT Hà Nội - Amsterdam hay Trường THCS Cầu Giấy kế hoạch tuyển sinh chi tiết chưa được đề cập. Dù vây ở các trường THCS hàng năm vẫn 'nóng' với lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển cao, khi điểm số của học sinh gần như tương đương, nếu muốn trúng tuyển chắc chắn phải có các tiêu chí phụ.

Văn Chung