Khi mùa giải còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, cuộc đua vô địch chỉ là hai cái tên là Hà Nội và Hải Phòng, bởi Bình Định phải chờ vào điều kỳ diệu mới làm nên cuộc "lội ngược dòng".

Sau 23 vòng đấu, CLB Hà Nội đang dẫn đầu BXH với 44 điểm, hơn đội thứ 2 là Hải Phòng 2 điểm và còn 1 trận chưa đá. Lợi thế lớn đang thuộc về đội bóng Thủ đô, nhưng cục diện giải đấu có thể sẽ thay đổi bất cứ lúc nào.

Ở vòng 22 Night Wolf V-League, CLB Hà Nội chỉ có 1 điểm trên sân Thanh Hóa sau trận hòa 1-1. Có thể dễ dàng nhận thấy đội bóng nào giờ gặp Hà Nội cũng đá với 200% sức mạnh. Thắng đội bóng Thủ đô lúc này có lẽ còn là mục tiêu lớn hơn cả kết quả chung cuộc cả mùa giải.

Hà Nội bị Thanh Hóa chia điểm

Sau trận hòa Thanh Hóa, HLV Chun Jae Ho của Hà Nội cho biết đội bóng của mình có 80% cơ hội vô địch, nhưng cũng thừa nhận mỗi trận còn lại đều căng như chung kết.

Ba đối thủ còn lại của Hà Nội lần lượt là Viettel (vòng 24), Hà Tĩnh (vòng 25) và HAGL (vòng 26). Nhìn thì có vẻ các đội bóng này đều bị đánh giá thấp hơn và đã hết mục tiêu (trừ Hà Tĩnh đang đua trụ hạng), nhưng thực tế đó lại là những màn đọ sức có thể căng đến "tóe lửa".

Viettel không còn cơ hội vô địch, nhưng đội bóng này thường chơi rất hay ở những trận derby. Mùa giải năm ngoái, chính Viettel từng đánh bại Hà Nội 1-0 trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội phải căng sức để đua vô địch, trong khi Viettel bước vào trận với tinh thần thoải mái vì chỉ còn mục tiêu top 3, vì thế đây là một thử thách không nhỏ với Hùng Dũng và các đồng đội.

Ba trận đấu quyết định với Hà Nội ở mùa giải 2022

Ở trận tiếp theo, Hà Nội tiếp đón Hà Tĩnh, trong trận đấu mà đối thủ chắc chắn sẽ chơi hết sức để tránh suất xuống hạng mùa này.

Ở trận hạ màn giải đấu, Hà Nội tới làm khách trên sân của HAGL. Đội bóng phố Núi đã trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu, nhưng khi gặp kình địch, sẽ làm mọi cách để ngăn cản đối thủ bước lên ngôi vô địch. 

Ba trận còn lại của Hà Nội càng trở nên căng thẳng bởi Văn Quyết dính chấn thương nghỉ hết mùa giải, trong khi Văn Hậu bị treo giò ở cuộc đối đầu với Viettel.

Lúc này, chỉ có sự tập trung cao nhất, thi đấu hết khả năng và thể hiện được kinh nghiệm cũng như bản lĩnh, Hà Nội mới có thể nghĩ tới ngôi vương ở mùa giải năm nay.