Tối 31/3, Hà Nà Nội FC thúc thủ 1-2 trước Nam Định ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 14 Night Wolf V-League 2023/24. Ở trận đấu này, đội bóng Thủ đô cho rằng họ phải nhận nhiều quyết định bất lợi từ trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải.

Trong công văn gửi tới VFF và VPF vào chiều 3/4, Hà Nội FC cho biết ông Nguyễn Mạnh Hải có nhiều thời điểm đưa ra những quyết định thiếu thuyết phục ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, thiệt hại về nhân sự cũng như gây ức chế cho các cầu thủ trên sân và khán giả theo dõi. 

Theo phân tích của đội bóng Thủ đô, ngay ở phút thứ 2, cầu thủ Joel Tagueu (số 95) của Hà Nội FC thực hiện tình huống tấn công, cầu thủ Dương Thanh Hào (số 3) của Nam Định ngăn chặn nguy hiểm nhưng không nhận thẻ từ trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải.

trong tai manh ha.jpg
Hà Nội FC cho rằng trọng tài Mạnh Hải bỏ qua hàng loạt lỗi vi phạm của các cầu thủ CLB Nam Định. Ảnh: L.T

Phút 22, Xuân Mạnh bị cầu thủ Nam Định đẩy ngã, trọng tài biên phải phất cờ báo phạm lỗi, tuy nhiên trọng tài chính không thổi còi và cho trận đấu tiếp tục diễn ra, dẫn đến gây ức chế cho cầu thủ phía Hà Nội FC, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết sau đó có phản ứng và bị phạt thẻ vàng.

Ở phút 65, Duy Mạnh thực hiện tình huống sút bóng, bóng trong vòng cấm chạm vào người của cầu thủ Dương Thanh Hào (số 3) của CLB Nam Định đi hết đường biên ngang. Trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải không cho đội chủ nhà hưởng phạt góc.

Phút 81, trong pha tranh chấp, Hendrio Da Silva của Nam Định có hành vi đạp vào đầu gối Xuân Mạnh nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng. 

ha noi vs nam dinh.jpg
Hà Nội FC thua Nam Định trong trận đấu có tính chất quan trọng. Ảnh: L.T

Hà Nội FC đánh giá trận gặp Nam Định có tính chất quan trọng ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch, nhưng trọng tài đã "làm mất đi tính cạnh tranh của một trận đấu đỉnh cao, làm mất niềm tin vào công tác trọng tài điều hành giải đấu".

Vì vậy, Ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô đề nghị VFF và VPF  xem xét lại toàn bộ công tác điều hành trận đấu của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải nhằm tạo sự công bằng cho giải đấu cũng như xử lý nghiêm những sai phạm của vị Vua sân cỏ này. Đồng thời, không bố trí trọng tài Nguyễn Mạnh Hải làm nhiệm vụ tại các trận đấu của Hà Nội FC tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.