Theo UBND quận Hoàn Kiếm ý tưởng về “Tuyến phố ghi danh” chưa thật sự phù hợp và đã chỉ đạo đơn vị tư vấn loại bỏ nội dung này.

Liên quan đến việc nghiên cứu thực hiện “Tuyến phố ghi danh” trên một đoạn hè xung quanh hồ Hoàn Kiếm thu hút dư luận những ngày qua, UBND quận Hoàn Kiếm vừa có thông báo mới nhất.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP giao UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu hoàn chỉnh lập dự án đầu tư cải tạo chỉnh trang khu vực hồ Hoàn Kiếm. Trong quá trình nghiên cứu, đơn vị tư vấn thiết kế có đề xuất nội dung một đoạn hè xung quanh hồ làm “Tuyến phố ghi danh”.

{keywords}

Ý tưởng có "Tuyến đường ghi danh: Tháp Hoà Phòng-Đền Ngọc Sơn". Theo đề xuất, đường kéo dài từ tháp Hoà Phong đến đền Bà Kiệu, dọc đường khắc tên những nghệ sĩ, danh nhân, nhà khoa học, nhà nghiên cứu... có đóng góp lớn cho sự phát triển của Hà Nội, tương tự như đại lộ danh vọng của nước Mỹ đã bị loại bỏ.

Ông Phạm Tuấn Long – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Đây mới chỉ là ý tưởng đề xuất ban đầu của đơn vị tư vấn thiết kế (chưa có phương án triển khai cụ thể). Ý tưởng đề xuất này được tham vấn ý kiến cộng đồng dân cư từ ngày 13-23/1. Có nhiều ý kiến trái chiều và đề xuất này của đơn vị tư vấn thiết kế chưa được sự thống nhất của UBND quận Hoàn Kiếm, UBND TP Hà Nội.

UBND quận Hoàn Kiếm thấy rằng nội dung đề xuất ý tưởng này chưa thật sự phù hợp và đã chỉ đạo đơn vị tư vấn loại bỏ nội dung này trong phương án thiết kế đầu tư.

Trước đó, từ ngày 13-23/1, phương án thiết kế dự án đầu tư “Xây dựng cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm” đã được đưa ra công khai tham vấn ý kiến cộng đồng dân cư. Nội dung lấy ý kiến bao gồm: Cải tạo, chỉnh trang cây xanh, cảnh quan; Cải tạo, chỉnh trang hệ thống chiếu sáng; Cải tạo, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị. Kết quả lấy ý kiến cho thấy, trong thời gian lấy ý kiến có tổng số 856 người đóng tham gia góp ý. Trong đó, số ý kiến ủng hộ là 822 người (96%), số người có ý kiến khác 34 người (4%).

Đối với phương án cải tạo, nâng cấp kè hồ, các ý kiến cho rằng cần nghiên cứu kĩ hơn về phương án cải tạo kè hồ, vừa đẹp, vừa đảm bảo an toàn môi trường.

Hồng Khanh