Địa điểm xảy ra sự việc nằm bên cạnh một trường mầm non trên phố Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tại hiện trường, bức tường dài hơn 30m của trường đổ sập ra phía ngoài, "đè bẹp" khoảng hơn 10 chiếc ô tô đỗ cạnh đó. Hầu hết những chiếc ô tô này đều bị hỏng khá nặng ở phần đầu xe.

{keywords}
Bức tường Trường Mầm non Mai Dịch bị đổ. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Trao đổi với VietNamNet, Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an quận Cầu Giấy) xác nhận, vụ việc xảy ra vào sáng nay (8/7) trên địa bàn Tổ dân phố số 5, phường Mai Dịch. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an phường sở tại đã tiếp nhận, điều tra giải quyết và không có thương vong về người.

{keywords}

Hơn 10 chiếc ô tô bị hỏng, trong đó có những mẫu xe của BMW, Honda, Toyota, Mazda,... (Ảnh: Hoàng Hiệp)

"Đoạn tường rào trên là của Trường Mầm non Mai Dịch. Khoảng hơn 10 chiếc ô tô đang đỗ trên vỉa hè cạnh đó đã bị hư hỏng. Đây là vị trí người dân gần đó tự để ô tô chứ không phải bãi trông giữ xe", vị này thông tin.

{keywords}
Bức ảnh được một tài khoản chia sẻ trên mạng xã hội (Nguồn ảnh: Lan Lan/OFFB)

Trước đó, ngay từ sáng, một số người dân xung quanh đã hiếu kỳ chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội. Thông tin nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Đa số tỏ ra xót xa cho những chiếc xế hộp khi không may gặp nạn "từ trên trời rơi xuống".

Tài khoản Minh Hiếu ngậm ngùi: "12-13 chiếc xe, nhiều xe tiền tỷ. Thế này sửa chữa cũng không ít tiền. Không biết có được bảo hiểm đền không?".

"Đúng là tai bay vạ gió! Mưa có vậy mà bức tường dài mấy chục mét đổ sập, chất lượng công trình quá kém!", tài khoản Nguyễn Thắng bình luận.

Còn tải khoản Nguyễn Hà My phân tích: "Bên ngoài nhiều gia đình tự buộc dây, bạt vào tường, mưa gió đọng nước tạo sức nặng, gió giật nhiều làm yếu tường và kéo cả bức tường xuống...".

Hoàng Hiệp

Bỏ giấy đăng kiểm, giãn thời gian kiểm định, tiết kiệm cả ngàn tỷ

Bỏ giấy đăng kiểm, giãn thời gian kiểm định, tiết kiệm cả ngàn tỷ

Cùng với đề xuất bỏ giấy đăng kiểm, xe taxi, xe công nghệ có thể không phải kiểm định 6 tháng/lần như hiện nay mà tăng lên 12 tháng/lần. Nếu được áp dụng, đề xuất trên sẽ giúp tiết kiệm không ít thời gian và tiền bạc.