Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 1

Thực hiện nghị quyết của Chính phủ và Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, UBND TP Hà Nội điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày), đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 2

Tối 15/3, ghi nhận tại phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm) vào thời điểm sau 21h, hầu hết các hàng quán phục vụ ăn uống tại khu vực này đều mở cửa đón khách trong tối qua.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 3

Hàng quán khách đông đúc, các bàn hầu như không còn chỗ trống vào thời điểm 22h.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 4

Một số chủ quán than phiền rằng biết thông tin muộn quá không kịp chuẩn bị, thiếu nhân viên chạy bàn và nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu khách tăng đột biến.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 5

Đã từ lâu hình ảnh hàng quán đông đúc về đêm mới trở lại trên con phố Tạ Hiện, trước đó tất cả các cơ sở kinh doanh đều thực hiện quy định ngừng hoạt động sau 21h để phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 6

Trên phố Lương Ngọc Quyến, các bàn trên vỉa hè cũng luôn trong tình trạng kín khách khiến nhiều người phải đứng chờ tới lượt.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 7

Chị Trang (31 tuổi) cùng gia đình tới ăn ở một quán trên phố Lương Ngọc Quyến. Đã từ rất lâu rồi do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến con trai chị phải ở nhà học online, vì vậy vợ chồng chị đã dẫn con trai đi chơi và ăn các món ăn như một cách thư giãn và giải tỏa áp lực học hành.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 8

22h30, quán mỳ gà trên phố Hàng Cót vẫn hoạt động bán hàng cho khách ăn tại chỗ.

Chị Hương, chủ cửa hàng chia sẻ, chị hoàn toàn bất ngờ trước thông tin hàng quán được mở cửa trở lại sau 21h, nhờ có khách hàng tới ăn tại quán thông báo chia sẻ chị mới nắm được và quyết định tiếp tục kinh doanh đón khách. Theo chị, đây là điều mọi người đều mong đợi để cuộc sống dần trở lại bình thường.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 9

Một quán cafe trên phố Phùng Hưng sáng đèn phục vụ khách thời điểm 23h.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 10

Giờ đây khách hàng có thể thoải mái ngồi trò chuyện, thư giãn mà không lo tới giờ đóng cửa quá sớm để ra về.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 11

Hai quán cafe trên phố Tống Duy Tân luôn trong tình trạng đông khách, xe máy chật kín trước cửa dù thời gian đã dần về đêm.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 12
 
Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 13
 

Phố Tống Duy Tân cũng được biết đến là con phố ăn đêm có tiếng ở Hà Nội, trước quy định hàng quán được phép kinh doanh sau 21h thì khu vực này thực sự được "sống lại" những hoạt động có tiếng tăm trước thời điểm dịch Covid-19.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 14

Chị Nghi, chủ cửa hàng hải sản biển chuyên phục vụ khách hàng có nhu cầu ăn đêm trên phố Tống Duy Tân cho biết, chị rất vui mừng, phấn khởi khi mọi thứ dần quay trở lại trước kia, đây là tín hiệu mừng để việc kinh doanh của cửa hàng trở nên tốt hơn so với thời điểm dịch bệnh.

Hà Nội: Phố bia Tạ Hiện đông kín khách, các hàng quán nhộn nhịp sau 21h - 15

Tuy nhiên, do quy định mới được đưa ra vào chiều tối nên nhiều chủ kinh doanh và người dân chưa nắm được thông tin, một số hàng quán lượng khách vắng vẻ sau thời điểm 21h.

(Theo Dân trí) 

Phố bia Tạ Hiện đông như trảy hội, tiểu thương tận dụng từng m2 đất 'hái ra tiền'

Phố bia Tạ Hiện đông như trảy hội, tiểu thương tận dụng từng m2 đất 'hái ra tiền'

Nổi tiếng là phố đêm sầm uất bậc nhất Hà thành, phố Tạ Hiện nằm ở vị trí đắc địa mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt khách. Do nằm ở khu đất kim cương, tiền thuê mặt bằng đắt, tiểu thương tận dụng từng m2 để hái ra tiền.