Sáng nay, 16/7, Hà Nội ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có bệnh nhân (nam, sinh năm 2000) ở ngõ 94 Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai).

Bệnh nhân làm đầu bếp kiêm shipper tại quán Pizza (địa chỉ số 30 Đoàn Trần Nghiệp, Hai Bà Trưng) ngay cạnh công trường 189 Bà Triệu nơi có 6 bệnh nhân dương tính làm việc.

Hàng ngày, bệnh nhân đi làm có gửi xe tại Vincom Bà Triệu - nơi BN32710 cũng hay gửi xe ở đây.

{keywords}
Nhân viên của quán pizza này được phát hiện nhiễm nCoV 
{keywords}
Một đoạn phố Đoàn Trần Nghiệp bị phong tỏa trong đêm.

Ngày 14/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt nên đi khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối qua (16/7), Trung tâm y tế và lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng đã lập rào chắn phong tỏa tạm thời khu vực trên để khoanh vùng, truy vết. Một đoạn con phố Đoàn Trần Nghiệp giao với Bùi Thị Xuân và Bà Triệu đã được phong tỏa. Toàn bộ những người có liên quan, tiếp xúc gần với nhân viên nghi mắc Covid-19 được đưa lên xe cấp cứu đi cách ly tập trung trong tối qua.

{keywords}
 
{keywords}
 Khử khuẩn tại khu vực phong tỏa

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) Hà Nội cùng với Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã đang tích cực điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, đồng thời khoanh vùng để xử lý dịch.

CDC sáng nay cũng thông tin thêm về 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khác, trong đó có 2 người ở khu công nghiệp Thăng Long và một ca nhiễm cộng đồng tại huyện Thanh Trì (nguồn lây từ Bắc Ninh).

Trần Thường

Hà Nội đặt mục tiêu kiểm soát dịch thật nhanh, nhưng không 'ngăn sông cấm chợ'

Hà Nội đặt mục tiêu kiểm soát dịch thật nhanh, nhưng không 'ngăn sông cấm chợ'

Kiểm soát toàn bộ người dân từ các nơi trở về Thủ đô, dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, tăng mức phạt cao nhất với những vi phạm… là các biện pháp được Hà Nội đưa ra.