Chiều 22/5, trên sân Yanmar của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá Nữ Cúp Quốc Gia- Cup LS 2019. Ngay sau lễ khai mạc là cuộc đụng độ giữa Hà Nội với Sơn La.

Với việc được đánh giá là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch giải bóng đá Nữ cúp Quốc Gia năm nay, Hà Nội không mấy khó khăn vượt qua Sơn La với tỷ số chung cuộc 7-0, qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A. 

{keywords}
Giải khai mạc vào chiều 22/5 tại Hà Nội

Trong khi đó, ĐKVĐ quốc gia Phong Phú Hà Nam cũng dễ dàng đả bại TNG.Thái Nguyên 5-0 ở trận đấu muộn.

Năm 2019 cũng là năm đầu tiên mà giải Nữ Cúp Quốc gia 2019 được tổ chức song hành cùng giải nữ VĐQG. Đây là những nỗ lực của VFF cũng như nhà tài trợ Công ty TNHH thương mại Thái Sơn Nam trong việc tạo ra thêm một sân chơi mới cho các đội bóng nữ cũng như tăng tính hấp dẫn cho cả giải Nữ VĐQG.

{keywords}
Lần đầu tiên giải bóng đá nữ cúp quốc gia được tổ chức. Ảnh Đ.T

Giải bóng đá Nữ cúp Quốc Gia 2019 nằm trong hệ thống các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp Quốc gia. Giải đấu diễn ra từ ngày 22/5 đến 31/5 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội)

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội xếp thứ nhất ở hai bảng sẽ đá chung kết. Hai đội nhì ở 2 bảng đá tranh hạng Ba. Hai đội xếp cuối ở 2 bảng đá trận tranh hạng Năm.

Bằng Lăng