- Có mặt trong buổi họp báo giới thiệu chương trình Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2015, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao - du lịch Hà Nội cho biết Hà Nội vẫn còn thiếu những chương trình văn hóa thực sự.

Với việc liên tiếp tổ chức các chương trình như Ngày hội âm nhạc mùa thu Hà Nội và Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa, liệu có quá sức so với Hà Nội?, trước câu hỏi này, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội cho rằng hai chương trình này có nội dung khác nhau. Hơn nữa Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa có tính quốc tế ở trong đó.

Liên quan đến vấn đề ngân sách cho các chương trình này, ông Tô Văn Động cho rằng về cơ bản là xã hội hóa. "Với trách nhiệm là người đứng đầu Hà Nội lĩnh vực văn hóa, tôi có thể cam kết là số tiền ngân sách dành cho hai chương trình trên là không nhiều và Hà Nội đủ sức và đủ tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa cho Hà Nội" - ông Động nhấn mạnh.

{keywords}
Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội.

Nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ với sự giúp đỡ và bảo trợ của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, ê kíp sản xuất Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa đã có chuyến thực tập và học hỏi kinh nghiệm trực tiếp tại Roskilde Festival 2015 để có những sự thay đổi hợp lý trong tổ chức một Lễ hội âm nhạc quốc tế tại Việt Nam.

Theo đó, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa sẽ có khu vực dành riêng cho người khuyết tật. Ban tổ chức sẽ dành tặng 200 vé miễn phí cho khu vực này. Người khuyết tật có thể đăng ký và liên lạc với BTC thông qua địa chỉ website và fanpage của chương trình.

{keywords}
Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ về chương trình Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2015.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2015 sẽ không sử dụng vé giấy truyền thống để bảo vệ môi trường. BTC phát hành 100% vé điện tử. Vé vào cửa được thay thế bằng vòng đeo tay nhiều màu sắc, bền, thời trang và có thể lưu giữ để sưu tập.

Tham gia Lễ hội âm nhạc gió mùa năm nay diễn ra từ 8-11/10 tại Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội. Ngoài các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam còn có nhóm tứ tấu Bond, ca sĩ Joss Stone. 

S.Hà