Bên lề cuộc giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều nay, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học nói về trường hợp ông Nguyễn Văn Tứ - Chánh Văn phòng Thành ủy vừa bị Cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giam về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến vụ án Nhật Cường.

Ông Học cho biết: “Ông ấy bị bắt vì chuyện trước đây ông ấy làm Giám đốc Sở KH&ĐT, chứ không phải trong thời gian làm Chánh Văn phòng Thành ủy có lỗi, có tội thì bị bắt”.

{keywords}
 Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học 


Theo ông Học, lãnh đạo TP Hà Nội đang hợp tác nghiêm túc với cơ quan chức năng của Bộ Công an để thực hiện việc này theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi ông Tứ và bà Phạm Thị Thu Hường - Chánh Văn phòng Sở KH&ĐT bị bắt, các cơ quan chức năng của TP cũng đã thực hiện các bước liên quan đối với 2 bị can này.

Cụ thể, Đảng bộ khối các cơ quan của TP theo thẩm quyền quản lý cán bộ đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với bà Hường.

“Còn ông Tứ là thành ủy viên, nên thẩm quyền quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng hoặc quyết định theo mức nào là do UB Kiểm tra TƯ”, ông Học thông tin.

Hiện nay từ cấp chi bộ nơi ông Tứ sinh hoạt đang làm các thủ tục báo cáo UB Kiểm tra Thành ủy Hà Nội để báo cáo UB Kiểm tra TƯ.

Lãnh đạo TP đã đến làm việc với các cơ quan có cán bộ bị khởi tố, để ổn định tâm trạng cán bộ, đảng viên.

“Một vài ý kiến hỏi tôi là phân công ai làm thay ông Tứ, thực tế Thành ủy Hà Nội có 3 Phó chánh Văn phòng,- họ sẽ phân công và làm việc với nhau.

Tội lỗi, khuyết điểm của anh em đến đâu thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra chứ chúng ta không võ đoán được", ông Học nói thêm.

Lý do Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Tứ bị bắt

Lý do Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Tứ bị bắt

 Ông Nguyễn Văn Tứ là Giám đốc Sở KHĐT Hà Nội thời điểm gói thầu số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp TP được giao công ty Nhật Cường thực hiện thí điểm.

Hương Quỳnh