- Dù không được đánh giá cao bằng Hà Nội T&T nhưng CLB Hà Nội đã chơi một trận sòng phẳng và cầm hòa 1-1 nhà đương kim Á quân V-League 2015.

Hiệp 1 trận derby Thủ đô đã diễn ra không hấp dẫn như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong suốt 45 phút thi đấu, hai đội gần như không có được cơ hội nguy hiểm rõ rệt nào. Đáng chú ý hơn cả là tình huống chấn thương của Thanh Hào sau pha va chạm khá mạnh với thủ môn Văn Công. Ngay sau đó, hậu vệ của Hà Nội T&T đã phải nhập viện.

{keywords}

Hà Nội ăn mừng sau bàn thắng gỡ hoà 1-1. Ảnh Trâm Nguyễn

Bước sang hiệp 2, Hà Nội T&T chủ động đẩy nhanh tốc độ và tạo ra nhiều pha phối hợp tấn công mạch lạc. Tuy nhiên phải đến phút 56, các cổ động viên của Hà Nội T&T mới được tận hưởng niềm vui khi Gonzalo đánh đầu tung lưới CLB Hà Nội. Pha ghi bàn xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh trái của Văn Quyết. Đặc biệt hơn, đây là bàn thắng đầu tiên của Hà Nội T&T sau 3 vòng đấu của Toyota V-League 2016.

Tiếp đà hưng phấn, đội bóng áo vàng tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng khoảng cách. Nhưng khi các chân sút của Hà Nội T&T bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thì CLB Hà Nội đã có được bàn thắng gỡ hòa. Sau một pha lộn xộn trước cầu môn, Công Thảo đã khiến thủ môn Văn Công phải vào lưới nhặt bóng đồng thời đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều không tận dụng tốt các cơ hội và chấp nhận chia điểm trên sân Hàng Đẫy. Với 1 điểm đầu tiên có được này, Hà Nội T&T ngậm ngùi ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB Hà Nội tạm xếp thứ 7 với 4 điểm có được sau 3 lượt trận.

Trâm Nguyễn