W-r233t-2.jpg

Miền Bắc đang bước vào đợt không khí có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay khi nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội chỉ còn ở mức 11 - 14 độ C. Tối 16/12, cảnh đốt lửa sưởi ấm diễn ra ở nhiều hàng ăn, quán nước vỉa hè trung tâm Thủ đô. Hình ảnh tại khu vực phố Hoàng Cầu (quận Đống Đa), một nhóm bạn trẻ tranh thủ tận hưởng cái lạnh, tụ tập trò chuyện.

W-r233t-3.jpg

Các tuyến phố cũng vắng vẻ hơn từ sớm so với ngày thường. Hình ảnh lúc 22h40 tại đường Giảng Võ

W-r233t-4.jpg

Các quán cà phê ven hồ Tây và dọc đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) vắng khách. Nhân viên dọn hàng, đóng cửa nghỉ sớm hơn.

W-r233t-5.jpg

Anh Tính, người bán đồ ăn nóng bằng xe đẩy trên đường Khuất Duy Tiến chia sẻ, tối nay trời lạnh và mưa nên ế ẩm hơn mọi ngày.

W-r233t-6-1.jpg

Xe bán xôi của vợ chồng anh Cảnh trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cũng trong cảnh vắng khách. “Bình thường tôi bán hàng đến 3h sáng nhưng hôm nay sẽ về sớm hơn 1 tiếng", anh nói.

W-r233t-7.jpg

Trong khi đó, nhờ lạnh mà những quán ngô, khoai nướng lại rất đắt khách.

W-r233t-8.jpg

Càng về đêm nhiệt độ càng giảm sâu, nhiều người tham gia giao thông phải mặc những chiếc áo khoác dày, có người mặc cả áo mưa bên ngoài để giữ ấm. 

W-ret-9-2.jpg

Trời trở lạnh đột ngột khiến nhiều người lao động gặp khó khăn. Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh chi phối toàn bộ khiến miền Bắc duy trì tình trạng rét buốt. Cảm giác rét gia tăng trong hôm nay khi nền nhiệt tiếp tục giảm sâu, chạm ngưỡng 11-14 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (17/12), không khí lạnh đã tiến sâu xuống các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và tiếp tục tràn vào Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7. Ở vịnh Bắc Bộ cũng đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9. Cơ quan khí tượng cảnh báo, hiện tượng rét đậm, rét hại này có thể kéo dài sau ngày 20/12.

Ngoài ra, sau khi không khí lạnh mạnh đổ bộ tràn qua các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ đều kèm theo mưa, nhưng hôm nay, những khu vực này hầu hết đều tạnh ráo hoặc mưa chỉ xuất hiện vài nơi. Ở khu vực Trung Trung Bộ còn có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và giông với lượng 20-30mm, có nơi trên 60mm; riêng khu vực Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng từ 40-80mm, có nơi trên 120mm.