- Sự cố xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 19/7, tại đoạn trước cửa số nhà 573 đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (Hà Nội) khiến cả tuyến phố ngập nặng, khiến 40.000 hộ dân mất nước sinh hoạt cùng 20.000 hộ dân khác bị ảnh hưởng.

Nhiều người dân sống tại khu vực này kể lại: Đang đêm ngủ thấy có tiếng nước chảy xối xả, ào ào ngoài đường, mở cửa chạy ra thì thấy nước phun lên từ đường ống cấp nước sạch trong khu dân cư.

Nước chảy nhanh và nhiều khiến cả tuyến phố này ngập nặng trong đêm 18 và rạng sáng ngày 19/7.




Hiện trường nơi xảy ra sự cố

“Nhiều nhà trũng thấp nước dâng cao tràn cả vào trong nhà, còn nhà cao hơn thì nước ngấp nghé ở bậc cửa” - một người dân cho biết.

Một nhân viên của xí nghiệp kinh doanh nước sạch quận Hai Bà Trưng cho hay, nguyên nhân của sự cố trên do trong quá trình thi công cống thoát nước dân sinh, không may đơn vị thi công đã làm vỡ đường ống cấp nước sạch.

Do ống nước có đường kính lớn 800cm, điểm vỡ dài 70cm, với áp lực lớn nên dòng nước chảy khá mạnh.

Tại hiện trường, một đoạn đường kéo dài từ số nhà 567 đến số nhà 575, phố Lĩnh Nam bị dòng nước làm xói mòn, khoét sâu thành 'hố tử thần' nham nhở dài khoảng 10m, sâu có đoạn lên đến 4m. Một đoạn hơn 1km trên phố Lĩnh Nam bị ngập cục bộ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hơn 3h sáng, phía Ban quản lí dự án thoát nước Hà Nội- chủ đầu tư đã có mặt tại hiện trường phối hợp với đơn vị thi công là Tổng Công ty Cổ phần Thương Mại xây dựng số 5, Hà Nội khẩn trương tiến hành các biện pháp khắc phục sự cố trên.




Sự cố đã khiến khoảng 40.000 hộ dân mất nước sinh hoạt, gần 20.000 hộ dân bị ảnh hưởng và một đoạn kéo dài hơn 1km ở tuyến phố Lĩnh Nam bị ngập úng cục bộ, gây rất nhiều cản trở cho giao thông và đời sống các hộ dân ở đây

1 máy xúc, 1 máy nâng, nhiều xe tải chở cát cùng hơn 40 công nhân đã được huy động đến hiện trường.

Dự kiến chiều 19/7, cơ quan chức năng sẽ hoàn thành cơ bản việc cắt đoạn ống vỡ, nối ghép, thay đoạn ống mới để cung cấp nước sạch cho các hộ dân trong thời gian sớm nhất.









Nỗ lực 'vá' đường ống.

Sự cố đã khiến khoảng 40.000 hộ dân mất nước sinh hoạt, gần 20.000 hộ dân bị ảnh hưởng, giao thông bị cản trở.

“Phải 2 ngày sau sự cố này, các hộ dân trong khu vực với có nguồn nước sinh hoạt bình thường trở lại” - 1 nhân viên công ty nước sạch cho hay.

Anh Tuấn