- Ngày 28/3, TAND quận Hoàn Kiếm, HN đưa bị cáo Huỳnh Xuân Hùng (40 tuổi, trú tại TP.HCM) ra xét xử tội Môi giới mại dâm.

{keywords}

Hà pê đê tại tòa.

Hùng được giới ăn chơi đất Hà Thành biết đến với tên gọi "Hà Pê đê". Trước khi bị bắt và điều tra về hành vi môi giới mại dâm, gã từng làm việc tại một số quán karaoke, vũ trường ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Thời gian đó, Huỳnh Xuân Hùng có điều kiện quen biết với nhiều “chân dài” có nhu cầu bán dâm. "Gom" lại số điện thoại của các cô gái này, Hùng đã môi giới mại dâm cho các cô với giá 500 USD/ lần bán dâm.

Theo truy tố, năm 2012, Hùng làm quản lý nhân viên nữ tại một quán karaoke trên phố Bùi Thị Xuân, HN. Ngày 24/5/2015, nhận được điện thoại yêu cầu "điều gái" đến mua vui của anh Nguyễn Văn N. (SN 1983, ở Hưng Yên), Hùng đã bố trí để 2 “chân dài” đến phục vụ anh N. cùng người bạn.

Sau khi thống nhất giá mua dâm là 500 USD/ lần, Hùng điều 2 cô gái đến một khách sạn sang trọng ở quận Hoàn Kiếm để “phục vụ” khách, thì bị lực lượng CSHS của Bộ Công an kiểm tra, bắt quả tang.

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ, Hùng đã thu của khách 1.000 USD và hứa đưa lại cho gái bán dâm 700 USD.

Bị truy tố theo khoản 2, Điều 255-BLHS, Hùng phải nhận mức án 5 năm tù giam.

T.Nhung