Hôm 13/12, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông vừa có buổi làm việc với huyện Hà Quảng về công tác chuyển đổi số và đảm bảo tuân thủ an toàn thông tin mạng trên địa bàn.

Thông tin tại buổi làm việc cho hay, trong năm 2023, UBND huyện Hà Quảng (Cao Bằng) đã kiện toàn Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số và thành lập 195 tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các thôn, xóm, tổ dân phố với 994 thành viên.

Hiện nay, các hội nghị, cuộc họp, tập huấn đã được thực hiện trực tuyến. Trung tâm Văn hóa và Truyền thông xây dựng các chương trình phát thanh, trong đó có 15 chuyên mục và 450 tin, bài phát trên hệ thống loa của huyện; tổ chức 5 chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số. Huyện đã tổ chức được 6 lớp tập huấn về nâng cao năng lực cho các bộ thông tin cơ sở với hơn 500 học viên tham gia. 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương đăng tải tin bài về các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương.

haquang.png
Lãnh đạo UBND huyện Hà Quảng đối thoại với đại diện Đoàn thanh niên huyện về chuyển đổi số

Huyện đã đề ra 12 nhiệm vụ về phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đảm bảo an toàn thông tin mạng, đến nay đã hoàn thành 83% kế hoạch đề ra. Đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức UBND huyện và cấp xã được trang bị máy tính để phục vụ công việc và kết nối mạng Internet. 100% doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử. 100% các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện có thủ tục hành chính trên hệ thống một cửa điện tử đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên hệ thống một cửa điện tử.

Trong thời gian tới, huyện Hà Quảng sẽ tiếp tục chỉ đạo hoạt động của trang thông tin điện tử, hệ thống đài truyền thanh thông minh đảm bảo các quy định; chỉ đạo, đôn đốc bộ phận một cửa cấp huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục phát triển hạ tầng số, đầu tư, nâng cấp các thiết bị mạng, mua sắm các hệ thống phần mềm, cơ sở dữ liệu, hệ thống dịch vụ công…

Hoà An