Trước Ngày của mẹ 10/5, diễn viên Hạ Vi đăng bức thư gửi mẹ. Lần hiếm hoi, cô chia sẻ về mẹ trước công chúng. 

"Gửi mẹ thân yêu của con!

Mẹ ơi, điều may mắn, hạnh phúc và hãnh diện nhất trong cuộc đời này của con chính là được làm con của mẹ. Cảm ơn mẹ đã 9 tháng 10 ngày, mang nặng đẻ đau để đưa con bước vào thế giới tươi đẹp này; lo cho con từng miếng ăn, giấc ngủ cũng như dạy con từ đi đứng cho đến khóc cười, yêu thương và giận hờn, cảm thông lẫn thương xót.

Và đến lúc con trưởng thành, vấp ngã và phải đối diện với không ít "phong ba bão táp" của người đời. Dù rất buồn nhưng chỉ cần nhìn thấy con mẹ đều ôm vào lòng và nói: "Không sao cả, tất cả đã có mẹ ở đây rồi" đi kèm những lời khuyên bảo, động viên con kịp thời.

{keywords}
Hạ Vi và mẹ.

Trở về quê nhà sau những năm tháng miệt mài theo đuổi đam mê nghệ thuật ở Sài Gòn, con cảm thấy xót xa khi phải chứng kiến mỗi ngày mẹ lại có thêm những sợi tóc bạc, da thêm nhăn nheo, bàn tay thêm chai sạn đi nhiều vì luôn lo toan cho cuộc sống và sự nghiệp của con ở nơi đất khách quê người mỗi ngày.

Nhưng con cũng nhận ra được niềm vui ở trong ánh mắt và nụ cười của mẹ, đó là những lúc cả hai mẹ con cùng thức dậy sớm để đi ăn sáng, đi chợ mua những thực phẩm ngon sạch, về nhà vào bếp chế biến và thưởng thức những món ăn thức uống bổ dưỡng cho sức khoẻ hay những cuộc trò chuyện thân mật, những khi dọn dẹp vệ sinh nhà cửa…

Chính sự yêu thương vô điều kiện của mẹ khiến con gái chỉ muốn mình cứ nhỏ lại để ở bên mẹ suốt mà thôi.

Cầu mong người phụ nữ tuyệt vời và quan trọng nhất với con luôn bình an, mạnh khỏe, vui vẻ để mãi mãi đồng hành cùng con trong thế giới này! Con yêu mẹ nhiều lắm và con hứa sẽ luôn sống tốt, xứng đáng với công lao to lớn mà mẹ đã dành cho con ạ".

Trong tấm ảnh, có thể thấy Hạ Vi thừa hưởng đường nét trên khuôn mặt từ mẹ. 

Hạ Vi lấy lại sắc vóc sau thời gian xuống sắc do giảm cân sai cách.

Trước đó, Hạ Vi từng chia sẻ với VietNamNet chuyện về Hải Phòng sống bên mẹ. Thời điểm đó, mẹ diễn viên ốm nặng nhưng bà cũng không muốn vào TP.HCM vì còn phải chăm ông bà. Vì thế, Hạ Vi dọn về Hải Phòng từ Tết Nguyên Đán 2020 đến nay.

Suốt thời gian ở nhà, Hạ Vi được mẹ chăm sóc chu đáo. Ăn nhiều món ngon của mẹ kết hợp với lịch sinh hoạt hợp lý và chăm tập yoga, Hạ Vi đã tăng đến 7kg. Hiện tại, diễn viên đang ở mức 50 kg và sẽ phấn đấu lên 55 kg để thân hình cân đối, đầy đặn hơn cũng như tương quan với chiều cao 1m68.

Hạ Vi kể, cuộc sống ở Hải Phòng nhẹ nhàng, yên bình, không xô bồ, tấp nập như TP.HCM song cũng không tẻ nhạt, nhàm chán. Mỗi ngày cô đọc sách, tập thể dục, dọn dẹp nhà cửa, thỉnh thoảng đi chợ cùng mẹ hoặc ăn vặt với bạn bè.

Hạ Vi sẽ Nam tiến, trở lại showbiz với nhiều dự án mới sau khi hết dịch Covid-19. 

Gia Bảo 

Hạ Vi: Người cũ đã có vợ, xin đừng gán ghép với tên tôi

Hạ Vi: Người cũ đã có vợ, xin đừng gán ghép với tên tôi

Hạ Vi thông tin với VietNamNet chuyện cô dọn về Hải Phòng sinh sống, vẫn vui vẻ dù lẻ bóng một mình.