Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã lựa chọn ra 6 cái tên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm sau chiến dịch 2022/23 nổi bật của họ, với Man City chiếm 3, gồm Erling Haaland, Kevin de Bruyne và John Stones, 2 thuộc về Arsenal là Bukayo Saka và Martin Odegaard.

Haaland và De Bruyne đều có tên trong danh sách sau mùa giải xuất sắc cho Man City, bên cạnh một đồng đội khác là John Stones

Người còn lại trong danh sách là Harry Kane, vừa từ Tottenham chuyển sang Bayern Munich. Tên người chiến thắng sẽ được công bố vào 29/8 tới đây.

Sau khi danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất năm của PFA lộ diện, một số fan bày tỏ sự tiếc nuối khi Rodri vắng mặt, cho rằng anh phải được thêm vào, hoặc loại ai đó ra sau phong độ ấn tượng cho Man City mùa vừa qua, góp mặt hầu hết ở Ngoại hạng Anh, chỉ vắng mặt 2 trận.

Các thành viên của PFA có lẽ cũng đã cân nhắc khi đưa ra top 6 đề cử, với việc Man City chiếm một nửa trong danh sách sau chiến tích giành cú ăn ba ngoạn mục (Premier League, FA Cup và Champions League).

Trong bối cảnh như vậy, các học trò của Pep Guardiola được hiểu cũng có nhiều cơ hội chiến thắng hơn cả, đặc biệt là Erling Haaland ngay trong mùa đầu tiên đến chơi bóng ở Etihad.

Đội trưởng Arsenal, Odegaard và đàn em Saka có tên nhưng khó cạnh tranh với các sao Man City do hụt chân ở giai đoạn cuối Ngoại hạng Anh, lỡ cơ hội xưng vương

Chân sút Na Uy đã lập hàng loạt thành tích ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh. Anh cũng đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/23, là Vua phá lưới ở cả giải đấu này lẫn Champions League, có tổng cộng 52 bàn sau 53 trận chơi cho Man xanh.

Còn De Buyne, chủ nhân của danh hiệu trong 2 năm 2020 và 2021, cũng tiếp tục có mùa giải ấn tượng khác, với 18 pha kiến tạo và 7 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh 2022/23.

Với bộ đôi Arsenal, tuy góp công lớn tạo nên một Pháo thủ có nhiều thời điểm vô cùng thăng hoa nhưng việc đội để lỡ những chiến thắng vào giai đoạn quyết định, ngậm ngùi nhìn Man City tiếp tục xưng vương, khiến gặp bất lợi trong cuộc bình chọn.