Juventus mua Ronaldo về với hy vọng siêu tiền đạo sẽ giúp họ ‘đổi vận’ ở đấu trường Cúp C1. Tuy nhiên, đã 3 mùa qua, CR7 không thể giúp Lão bà thực hiện điều ấy, thậm chí một lần nữa bị loại đau.

{keywords}
Ronaldo bất lực, không thể giúp Juventus lấy vé đi tiếp

Sau khi để thua 1-2 trên sân Porto, đêm qua tại Allianz, Ronaldo im hơi lặng tiếng, Juventus dù thắng 3-2 sau 120 phút thì vẫn bị loại bởi bàn thắng sân khách (hòa 4-4).

Và tương tự như lượt đi, trong lúc Ronaldo là kẻ thua cuộc thì thế hệ mới mang tên Erling Haaland tiếp tục làm nên chuyện. Chân sút Na Uy tỏa sáng với cú đúp, cùng Borussia Dortmund hòa 2-2, cùng đội nhà lấy vé tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc là 5-4 sau 2 lượt đấu.

Không chỉ vậy, Haaland còn lập luôn kỷ lục ở Cúp C1 khiến người ta phát ghen. Với việc tiếp tục ‘nổ súng’, Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất (20 tuổi 231 ngày) giải đấu này ghi bàn trong 6 trận liên tiếp.

{keywords}
Trong khi đó, Haaland tỏa sáng rực rỡ giúp Dortmund lần đầu vào tứ kết kể từ 2013

Tiền đạo này hiện đã ghi được 20 bàn sau 14 trận ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất và đạt cột mốc này nhanh nhất nhất lịch sử giải đấu.

Ngoài ra, Haaland cũng vượt ‘thầy’ Solskjaer để trở thành tay săn bàn hàng đầu của Na Uy ở đấu trường Champions League.

{keywords}
Haaland lập kỷ lục ấn tượng

Chia sẻ với niềm vui lấy vé tứ kết Cúp C1 cùng Dortmund, Haaland bày tỏ: “Thật tuyệt. Sau trận thì hơi đuối (mệt mỏi), nhưng nghĩ đến chiếc vé vòng tiếp theo là cảm thấy rất khỏe”.

Lần gần nhất Dortmund có mặt ở vòng tứ kết giải đấu là vào 2013.

L.H