Đánh rơi chiến thắng ở lượt đi, Man City chơi bùng nổ ở trận tái đấu trên sân nhà Etihad rạng sáng 15/3, với chiến thắng 7-0. Màn tỏa sáng rực rỡ của Erling Haaland khi ghi tới 5 bàn thắng vào lưới của đại diện đến từ Bundesliga.

Haaland là người châm ngòi cho cơn mưa bàn thắng mà Man City trút vào lưới của RB Leipzig, nhờ pha lập công trên chấm 11m, ở phút 22. 

Haaland ghi 5 bàn vào lưới Leipzig

Chân sút người Na Uy hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình ngay trong hiệp đấu đầu tiên, khi ghi thêm 2 bàn ở các phút 24 và 45+2.

Chưa dừng lại ở đó, cựu tiền đạo của Dortmund tiếp tục bùng nổ trong hiệp hai để có thêm 2 bàn thắng nữa, ở các phút 53 và 57.

HLV Pep Guardiola đã phải “hãm” bớt lại khi rút Haaland ra nghỉ ở phút 63, nếu không có lẽ số bàn thắng của anh không dừng lại ở con số 5.

Với việc ghi tới 5 bàn thắng trước Leipzig, Haaland chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn ở Champions League, vượt qua Kylian Mbappe. Haaland đạt tới cột mốc này khi mới 22 tuổi 236 ngày, đánh bại kỷ lục 22 tuổi 352 ngày do Mbappe lập ra trước đó.

Chân sút người Na Uy biến Janis Blaswich thành chàng thủ môn tội nghiệp

Cả hai cầu thủ này đều chạm tới cột mốc 30 bàn sớm hơn nhiều so với hai siêu sao Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. 

Không những vậy, Haaland còn trở thành cầu thủ chạm mốc 30 bàn thắng nhanh nhất, chỉ với 25 trận đấu. Kỷ lục này trước đó thuộc về Ruud van Nistelrooy, sau 30 lần ra sân.

Chân sút người Na Uy trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử UEFA Champions League ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu. Những người làm được điều này trước đây là Lionel Messi và Luiz Adriano.

Chưa dừng lại ở đó, Haaland còn xô đổ kỷ lục của Tommy Johnson ở mùa giải 1928-29 về số bàn thắng ghi được cho Man City trong một mùa giải, với 39 lần “xé lưới” đối phương.

Với phong độ như hiện tại, Haaland hoàn toàn có thể lập thêm những kỷ lục mới trong màu áo Man City.

Cập nhât ngay lịch tứ kết Cup C1 2023 tại đây!