Lại nữa à? Tôi lại phải nói với bạn về điều đó (kỷ lục của Haaland) sao?”, Pep Guardiola bông đùa theo kiểu… mệt mỏi trong niềm sung sướng, với nụ cười rạng rỡ khi được hỏi về cột mốc mới học trò vừa đạt được.

haaland pep guardiola 5.jpg
Pep Guardiola... mệt mỏi trong sung sướng vì có Haaland trong đội hình Man City

Với pha lập công vào lưới Leipzig ở phút 54, mở ra màn ngược dòng 3-2 cho Man City sau khi để đối thủ dẫn trước 2 bàn ngay tại Etihad, Haaland trở thành cầu thủ đạt mốc 40 bàn nhanh nhất ở Champions League.

Haaland chỉ mất 35 trận để có 40 bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, phá kỷ ục 45 trận của Ruud van Nistelrooy.

Không chỉ vậy, chân sút Man City cũng phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc này với 23 tuổi 130 ngày, vượt qua kỷ lục trước đó thuộc về Kylian Mbappe (PSG).

Ba ngày trước, Haaland cũng trở thành cầu thủ ghi 50 bàn nhanh nhất ở Ngoại hạng Anh trong trận Man City 1-1 Liverpool. Điều đáng chú ý, Haaland chỉ cần 48 trận để đạt con số ấn tượng trên.

Kỷ lục nối kỷ lục, Haaland thực sự khiến CĐV Man City phát cuồng và tự hào về anh. Pep Guardiola nói về chiến tích của học trò:

haaland julian alvarez 1.jpeg
Chân sút Na Uy cùng Foden (1 bàn cùng 2 kiến tạo) và Julian Alvarez đánh dấu màn ngược dòng ấn tượng cho Man xanh trước Leipzig

Một nghìn triệu lần, tôi thực sự ấn tượng. Hôm nay, Man City và một kỷ lục khác cho Haaland.

Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi nói với bạn nhiều lần rồi, chúng tôi thực sự hài lòng.

Chúng tôi yêu Haaland không phải vì những bàn thắng mà cậu ấy ghi mà còn bởi nhiều thứ khác”.

Về màn ngược dòng của Man City, Pep Guardiola hài lòng với cách đội phản ứng sau khi lần đầu tiên kể từ 2018 đội để bị dẫn trước 2 bàn trong một trận đấu ở Cúp C1:

Chúng tôi phải soi gương và tự bảo phải làm tốt hơn. Nhưng Man City sẽ có mặt ở vòng 16 đội với tư cách nhất bảng. Tôi chưa biết đội sẽ gặp đối thủ nào nhưng trận lượt về chúng tôi được chơi trên sân nhà”.

Mbappe giải cứu PSG ở phút 98

Mbappe giải cứu PSG ở phút 98

Kylian Mbappe ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút bù giờ thứ 8, giúp PSG tránh khỏi thất bại muối mặt nữa trước Newcastle, thuộc lượt trận thứ 5 bảng F UEFA Champions League.