Nguồn tin từ Na Uy, NRK cho hay, LĐBĐ thế giới (FIFA) dọa đưa ra 4 biện pháp trừng phạt ‘thiệt đơn thiệt kép’ cho bóng đá Na Uy nếu họ còn tiếp tục hành động tẩy chay nước chủ nhà World Cup 2022, Qatar, trong đó có việc bị cấm thi đấu ở World Cup 2026.

{keywords}
Haaland mặc áo tẩy chay chủ nhà World Cup 2022

Đó là nội dung đã được FIFA gửi tới LĐBĐ Na Uy (NFF) vào ngày 12/5 vừa qua.

Theo NRK, NFF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau một cuộc bỏ phiếu diễn ra vào Chủ nhật này (20/6). FIFA sẽ chờ từ kết quả này để đưa ra phán quyết.

Một cuộc thăm dò từ tờ NRK thì có đến 50% số người ủng hộ Na Uy tẩy chay World Cup ở Qatar.

Tờ Guardian cung cấp, có 6.500 công nhân nước ngoài, nhiều người đến từ Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Nepal và Bangladesh, đã thiệt mạng ở Qatar, kể từ năm 2010 với 37 người trong đó họ khi đang xây dựng SVĐ cho World Cup 2022.

{keywords}
FIFA dọa sẽ cấm tham dự World Cup 2026, nếu Na Uy tiếp tục hành động tẩy chay

Vào hồi tháng 3, trước trận đấu ở vòng loại World Cup với Gibraltar, Erling Haaland cùng đồng đội đã phản đối vấn đề nhân quyền ở Qatar – nước chủ nhà World Cup 2022, bằng việc mặc áo có dòng chữ ‘QUYỀN CON NGƯỜI’ trong lúc xếp hàng làm thủ tục trước trận, cũng như bên ngoài sân.

Trường hợp Na Uy quyết định rút lui khỏi chiến dịch vòng loại để tẩy chay, FIFA nêu ra 4 vấn đề bóng đá nước này phải đối mặt, gồm đền bù thiệt hại khi bỏ ngang chiến dịch; tiền phạt 40.000 franc Thụy Sỹ; bị cấm tham dự World Cup 2026; cắt hỗ trợ tài chính mà có thể khiến NFF thiệt hại 11 triệu USD.

L.H

MU hỏi mua Keylor Navas, Haaland làm nóng chuyển nhượng

MU hỏi mua Keylor Navas, Haaland làm nóng chuyển nhượng

MU liên hệ mua thủ môn Keylor Navas, Haaland làm nóng chuyển nhượng, Son Heung Min gia hạn Tottenham là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 18/6.