Sau 22 vòng đấu, HAGL đang đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH, với 24 điểm, hơn đội cuối bảng 5 điểm. Trên lý thuyết, đội bóng phố Núi vẫn có nguy cơ xuống hạng, nhưng nhiên khả năng này rất khó xảy ra bởi các đội bóng trong nhóm "cầm đèn đỏ" đang nhọc nhằn kiếm từng điểm số.

Nếu thắng Nam Định ở vòng này, HAGL có thể yên tâm với mục tiêu trụ hạng, khi mùa giải còn 3 vòng đấu nữa. Tuy nhiên, trận này đội chủ sân Pleiku có thể chỉ có một kết quả hòa, hoặc thậm chí là trắng tay.

HAGL trải qua chuỗi 10 trận không biết thắng

Đoàn quân của HLV Kiatisuk trải qua 10 trận liên tiếp không biết thắng. Phong độ này khiến họ khó có thể khởi sắc ở những vòng đấu cuối.

Xét về mọi mặt, HAGL cũng chỉ nhỉnh hơn một chút so với Nam Định. Tuy nhiên, nếu như trận này Công Phượng và các đồng đội thua cũng không phải là một bất ngờ.

HAGL và Nam Định vốn có quan hệ rất tốt từ trước tới nay. Nếu có 3 điểm trong chuyến làm khách ở vòng 23, đội bóng thành Nam sẽ tràn đầy cơ hội trụ hạng. 

Nóng cuộc đua vô địch

Trận Thanh Hóa vs Hà Nội đang được cả V-League quan tâm. Nếu Hà Nội giành trọn 3 điểm sẽ tạo ra khoảng cách an toàn với các đội bám đuổi phía sau. Tin vui với đội bóng Thủ đô trrước trận đấu khi Hải Phòng chỉ có một trận hòa trên sân nhà trước Hà Tĩnh. Như vậy, một khi giành chiến thắng, Văn Quyết cùng các đồng đội bỏ xa đối thủ 4 điểm và còn 1 trận chưa đá.

Thanh Hóa gần như đã hết mục tiêu, nhưng đội bóng này thường chơi rất sung mỗi khi tiếp Hà Nội. Trong quá khứ, Hà Nội đá tổng cộng 6 trận trên sân Thanh Hóa tại V-League, kết quả thua đến 4 trận và chỉ 1 lần ra về với 3 điểm.

Dĩ nhiên lần này Hà Nội được đánh giá cao hơn rất nhiều, bên cạnh động lực lớn là ngôi vô địch ở phía trước. Nhưng Văn Quyết và các đồng đội được dự đoán có chuyến làm khách không dễ dàng.

Hà Nội quyết giành 3 điểm

Trên sân Hàng Đẫy, cuộc đọ sức giữa Viettel vs Bình Định cũng rất được chờ đợi. Trên lý thuyết, cả hai đội vẫn còn cửa đua vô địch nhưng phải chờ điều kỳ diệu xảy ra. Dù vậy, còn nước còn tát, chắc chắn Viettel và Bình Định sẽ chơi hết sức để giành 3 điểm.

Trận hòa 1-1 trên sân Pleiku ở vòng 22 trước HAGL khiến Bình Định thiệt hại nặng nề. Họ mất oan 2 điểm với tình huống thổi phạt penalty "mơ ngủ" của trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Chưa hết, HLV Nguyễn Đức Thắng bị cấm chỉ đạo 2 trận vì lỗi phản ứng thái quá.

Ngoài ra, đội bóng đất Võ còn gặp tổn thất lớn về lực lượng khi hai trụ cột Hồ Tấn Tài và Đỗ Văn Thuận nhận đủ 3 thẻ vàng. Rõ ràng khó khăn rất lớn đang chờ đợi Đặng Văn Lâm và các đồng đội trong chuyến làm khách lần này.

Lịch thi đấu vòng 23 Night Wolf V-League 2022 (ngày 4/11):

17h sân Thanh Hóa: Thanh Hóa vs Hà Nội

18h sân Pleiku: HAGL vs Nam Định

19h15 sân Hàng Đẫy: Viettel vs Bình Định