-Sau 5 trận không biết mùi chiến thắng, cuối cùng HAGL cũng được hưởng niềm vui khi đánh bại đối thủ mạnh HN T&T với tỷ số 1-0.

Sau 15 vòng đấu, đội bóng phố Núi đã rơi xuống vị trí thứ 12 trên BCH và chỉ hơn đội áp chót Long An về chỉ số phụ. Dù được thi đấu vòng này nhưng việc thầy trò HLV Quốc Tuấn phải tiếp đối thủ đang có phong độ rất ấn tượng là HN T&T sẽ rất khó khăn. 

Đội hình xuất phát:

HAGL: Văn Tiến, Văn Thắng, Đông Triều, Trần Vũ, Đức Lương, Ideguchi, Tăng Tiến, Tạ Thái Học, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn

Hà Nội T&T: Minh Long, Văn Kiên, Đại Đồng, Gonzalo, Đức Huy, Văn Quyết, Thành Lương, Quang hải, Hùng Dũng, Hoàng Vũ Samson, Loris Arnaud.

Thông tin trận đấu:

- HAGL không thắng trong 5 trận gần đây tại V.League (hòa 1, thua 4).

- HN T&T thắng 4/5 trận gần đây tại V.League (hòa 1). Trên sân khách, Hà Nội T&T thắng 4/5 trận gần nhất (thua 1).

- HAGL là 1/3 đội bóng có hàng thủ tệ nhất V.League (thủng 32 bàn sau 15 vòng).

- HN T&T là đội có hàng công tốt thứ 2 giải (sau Thanh Hóa) với 31 bàn thắng sau 15 vòng.

- Hai đội gặp nhau tổng cộng 15 lần ở V.League, trong đó HAGL thắng 5, hòa 2 và thua 8. Trên sân nhà Pleiku, HAGL chỉ thua đúng 2/7 lần tiếp đón HNi T&T.

- 5 lần gặp nhau gần nhất, HAGL thua Hà Nội T&T 4 lần.

Trở lại trận đấu, sau 5 trận toàn hòa và thua, HAGL nhập cuộc đầy quyết tâm. Đội chủ nhà chủ động chơi tấn công dù đối thủ của họ được đánh giá rất mạnh ở thời điểm này.

Phút thứ 6, Văn Toàn đi bóng tự tin trước khi tung cú đá có khoảng cách chừng hơn 20m, bóng đi hơi cao so với khung thành HN T&T.

Ít phút sau, Hồng Duy tung cú đá căng chìm từ sát vòng 16m50 nhưng một cầu thủ HN T&T kịp đã kịp phá bóng, cứu thua một bàn thua trông thấy cho đội khách. Những phút vừa qua cầu thủ HAGL chơi rất tự tin, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

HN T&T đang dùng lối chơi bóng dài, nhưng chưa thể gây ra nhiều khó khăn với HAGL. Từ đầu trận, Thành Lương hoạt động rất tích cực, giúp đội khách phần nào kiểm soát được tuyến giữa. Phút 38, Văn Quyết thực hiện quả đá phạt ở cự ly 24 mét đưa bóng qua hàng rào nhưng vọt xà ngang.

Hiệp 1 khép lại không có đội nào ghi được bàn thắng. Một hiệp đấu diễn ra với thế trận diễn ra cân bằng và không có nhiều cơ hội được hai đội tạo ra.

Vào!!! Ngay những phút đầu hiệp 2, HAGL đã có bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Một tình huống hàng thủ HN T&T chơi thiếu quyết liệt, tạo điều kiện cho Hồng Duy dứt điểm tung lưới đội khách, mở tỷ số trận đấu.

{keywords}
Hồng Duy mở tỷ số trận đấu

Phút 60, Gonzalo tung cú đá trái phá khiến thủ thành của HAGL mất 2 nhịp mới có thể bắt gọn bóng. HN T&T cố gắng đẩy cao đội hình nhưng lối chơi thiếu đột biến.

Liên tục những tình huống hãm thành được cầu thủ HN T&T tạo ra, nhưng hàng thủ đội chủ nhà vẫn đứng vững.

Những phút cuối hiệp 2 trận đấu trở nên rất căng thẳng khi cầu thủ hai đội liên tục có những pha va chạm. HLV Chu Đình Nghiêm tung Văn Thành và Duy Mạnh với hy vọng có bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, những nỗ lực của HN T&T đã không mang lại kết quả, đành chấp nhận thua 0-1 trước HAGL.

Đây thực sự là một trận thắng quý hơn vàng với cầu thủ HAGL, khi họ trải qua 5 trận toàn hòa và thua trước đó. Trong khi đó, HN T&T tự đánh mất lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi không giành được điểm nào trong trận đấu này.

Kết quả các trận đấu vòng 16 V.League ngày 16/7:

{keywords}


Hữu Nghiêm