Sau 15 vòng đấu, Hà Nội đang dẫn đầu BXH Night Wolf V-League 2022 với 30 điểm. Dù vậy, đội bóng Thủ đô đang bị đối thủ phía sau là Topenland Bình Định rút ngắn khoảng cách đáng kể sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ngày 2/9.

Kém Hà Nội 4 điểm, Bình Định hoàn toàn có thể đuổi kịp, thậm chí vượt qua đối thủ nếu tiếp tục thể hiện được phong độ cao như những trận vừa qua.

Bình Định đang là đội bát sát Hà Nội trong cuộc đua vô địch

Thực tế, việc Bình Định đang phả hơi nóng phía sau Hà Nội khiến cuộc đua tới ngôi vương hấp dẫn hơn rất nhiều. Lúc này, Hà Nội phải chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Đội bóng của HLV Chun Jae Ho bị chặn đứng chuỗi 8 trận bất bại, cần nhanh chóng lấy lại tinh thần và tổ chức lối chơi để tránh rơi vào "phản ứng dây chuyền".

Trong khi Hà Nội và Bình Định thể hiện sự quyết tâm cao và khẳng định được năng lực, hiệu quả từ sự đầu tư, thì các đối thủ trong cuộc đua vô địch còn lại đang hụt hơi thấy rõ.

Ngay cả Hải Phòng vừa có chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, nhưng đội bóng đất Cảng không được đánh giá cao ở cuộc chiến đường dài.

HAGL đang hụt hơi

Tại vòng 15, HAGL chỉ tiếp đội bét bảng là Sài Gòn FC. Những tưởng đoàn quân của HLV Kiatisuk có trận thắng dễ dàng, nhưng sự mất tập trung ở những phút cuối khiến đội bóng phố Núi phải trả giá với bàn thua. 

Chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Sài Gòn, HAGL bị Hà Nội bỏ xa tới 10 điểm trên BXH. Điều quan trọng là Công Phượng và các đồng đội không cho thấy khát khao vô địch. Ở ba trận gần nhất, HAGL chỉ có được 1 điểm.

Tương tự là SLNA - đội bóng được đầu tư khá mạnh ở mùa giải năm nay. Từng có thời điểm đoàn quân của HLV Huy Hoàng dẫn đầu V-League, nhưng họ lại cho thấy sự thiếu ổn định ở giai đoạn rất quan trọng hiện tại.

Ngôi vô địch ngày càng xa vời với SLNA

Sau trận hòa Hà Nội, SLNA bất ngờ thua Thanh Hóa 0-2 ở vòng 15, hiện đang kém đội đầu bảng tới 9 điểm. Về lý thuyết, cơ hội vô địch với SLNA vẫn còn, nhưng họ phải biết chắt chiu điểm số và không được phép sảy chân ở những trận gặp đối thủ yếu hơn.

Ở cuộc đua vô địch mùa giải năm nay, Viettel cũng còn nguyên cơ hội, nhưng với những gì đã thể hiện, ít ai nghĩ đội bóng hậu duệ Thế Công có thể bước lên đỉnh cao như mùa giải 2020.