Công an TP Thủ Đức hiện đang tạm giữ hình sự nghi can Trần Thị Anh (41 tuổi, ngụ phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, sáng 14/1 Công an phường Long Trường tiếp nhận trình báo của anh em V.Đ.H. (43 tuổi) - V.Đ. (28 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) về việc vừa bị mất trộm túi tiền chứa 1,8 tỷ đồng tại một căn nhà ở đường Lã Xuân Oai, khu phố Phước Hiệp.

Xác định số tiền mất khá lớn nên Công an phường Long Trường báo lên Công an TP Thủ Đức để vào cuộc điều tra.

{keywords}
Nghi can Trần Thị Anh 

 

{keywords}
 Tang vật hơn 1,5 tỷ đồng mà công an thu hồi được

Anh em H. và Đ. trình báo, trước đó ba ngày có quen biết với cô gái tên Anh qua mạng xã hội và đã gặp nhau vài lần uống cà phê. Chiều 13/1, hai anh em có rủ Anh đến một chi nhánh ngân hàng ở TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai để rút 1,8 tỷ đồng.

Sau đó, Anh rủ anh em H. và Đ. về nhà mình để nhậu nhẹt, ra mắt hàng xóm. Khi đến nơi anh H. mang túi tiền chứa 1,8 tỷ đồng lên cất tại phòng ngủ lầu 1 theo hướng dẫn của Anh. Tại ngôi nhà mà Anh giới thiệu là nhà của mình, hai anh em đã nhậu nhẹt với Anh và hàng xóm xung quanh.

Khi cuộc nhậu tàn, khoảng 20h30 tối, Anh rủ anh em H. - Đ. tiếp tục đi tăng hai. Anh H. lên phòng ngủ lầu 1 lấy 20 triệu đồng để giao cho Anh nhằm làm chi phí đi chơi. Và cả nhóm đi hát karaoke, đi bar đến tận 2h hôm sau mới quay về nhà.

Tại đây, anh H. cùng Anh ngủ ở một phòng; còn anh Đ. ngủ cùng con trai nhỏ của Anh ở phòng có túi tiền.

Đến 6h sáng, anh em H. và Đ. thức dậy thì phát hiện hai mẹ con Anh không có nhà, túi tiền cũng bốc hơi. Biết bị sập bẫy, hai anh em đến công an phường trình báo.

Công an TP Thủ Đức vào cuộc thì được biết, ngôi nhà trên đối tượng Anh chỉ thuê vài ngày trước. Hàng xóm xung quanh không biết về lai lịch của Anh; thậm chí anh em H. và Đ. cũng không biết gì, chỉ trình bày là quen biết qua mạng xã hội.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ 2 tiếng sau khi vào cuộc điều tra, trinh sát Công an TP Thủ Đức phát hiện mẹ con Anh đang có mặt tại một tiệm vàng ở đường Lê Văn Việt gần đó, nên đã mời về làm việc. Công an phát hiện túi tiền nằm trên xe ô tô mà Anh đang đi.

Qua đấu tranh, Anh thừa nhận hành vi trộm cắp. Người này khai, chỉ mới thuê căn nhà trên ba ngày trước, với giá 5 triệu đồng/tháng. Trần Thị Anh có một đời chồng nhưng đã ly hôn và đang nuôi con trai.

Diễn biến vụ trộm như nói trên, Anh khai báo, khi anh em H. và Đ. ngủ say thì Anh nảy sinh lòng tham, trộm túi tiền rồi bế con nhỏ đi khỏi nhà. Anh đón xe GrabBike đến thuê khách sạn ở đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức để nghỉ ngơi.

Sáng hôm sau, từ số tiền trộm được Anh mua nữ trang hết 99 triệu đồng. Anh lấy 92 triệu đồng để chuộc xe ô tô đã cầm cho bạn và lấy 15 triệu đồng trả nợ.

Anh tiếp tục đón taxi đến tiệm vàng ở đường Lê Văn Việt để dùng tiền trộm được mua thêm vòng vàng nữ trang, thì bị lực lượng công an phát hiện. Công an cũng đã thu hồi được hơn 1,5 tỷ đồng trong túi tang vật. 

Ngủ quên trên ô tô, hai đại gia bị khoắng trộm tài sản tiền tỷ

Ngủ quên trên ô tô, hai đại gia bị khoắng trộm tài sản tiền tỷ

Theo kết luận giám định, tổng giá trị tài sản bị mất trộm là gần 1,2 tỷ đồng. Cặp vợ chồng sau khi trộm được tài sản đã mua xe máy đem tặng và dùng tiền đặt cọc mua nhà...

Trang Nguyễn