- Con hải cẩu có chiều dài gần 1m, nặng khoảng 40kg. Do bị vây bắt và nuôi nhốt trong điều kiện thiếu nước và thức ăn nên con hải cẩu hiện rất yếu. Nhiều người dùng cây chọc phá nên con hải cẩu rất sợ và phát tiếng kêu như "cầu cứu".

Người vây bắt được con hải cẩu đem về nuôi nhốt  là ông Lê Minh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Ông cho biết, con hải cẩu xuất hiện ở bờ biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ gần 1 tháng nay.

Hải cẩu thường hay lên bãi cát tắm nắng vào buổi chiều. Chiều qua, cha con ông đã huy động nhiều người vây bắt và đưa về nhà nuôi nhốt để cho khách xem.

Hiện, con hải cẩu đang được nuôi nhốt trong một chiếc thuyền thúng để giữa sân nhà ông Minh cho khách đến xem. 

{keywords}

{keywords}

Con hải cẩu đang được nuôi nhốt tại nhà ông Minh cho khách đến xem

Hải cẩu có chiều dài gần 1m, nặng khoảng 40kg. Do bị vây bắt và nuôi nhốt trong điều kiện thiếu nước và thức ăn nên con hải cẩu hiện rất yếu. Bên cạnh đó nhiều người còn dùng cây chọc phá nên con hải cẩu rất sợ và phát tiếng kêu như "cầu cứu".

{keywords}

Con hải cẩu hiện đang rất yếu

Ông Minh cho biết sẽ bàn giao con hải cẩu cho cơ quan chức năng với điều kiện phải trả tiền. Thậm chí ông Minh đã liên hệ bán con hải cẩu cho một người tại Nha Trang, Khánh Hòa và ra giá 50 triệu đồng.

Điều đáng quan tâm là con hải cẩu đang nuôi nhốt tại nhà ông Minh thuộc động vật quí hiếm nhưng chính quyền cũng như cơ quan chức năng tại địa phương vẫn chưa có động thái giải cứu.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Văn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, TP đang liên hệ với Viện Hải dương học Nha Trang để tiếp nhận cá thể hải cẩu này.

[Cập nhật] Sáng sớm ngày 17/8, chính quyền địa phương đã lập biên bản bàn giao con hải cẩu cho đoàn cán bộ của Viện Hải dương học Nha Trang đưa về Trung tâm cứu hộ động vật biển quí hiếm của Viện để chăm sóc…

Vũ Trung