- Hình ảnh hai nam thanh niên bị trói quặt tay chân bên cạnh xác một con chó được xác nhận là các "cẩu tặc" tại xã Giáp Lai, huyện huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Sáng 16/4, trên một trang mạng xã hội đã đăng tải nhiều hình ảnh miêu tả về 2 thanh niên bị người dân trói tay, chân bên cạnh xác một con chó rồi kéo lê trên đường

Sau khi tìm hiểu, PV được biết, những hình ảnh trên xảy ra trên địa bàn xã Giáp Lai, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Sáng 21/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nông Văn Bính, Trưởng Công an xã Giáp Lai xác nhận sự việc trên xảy ra tại địa bàn nơi ông quản lý vào ngày 15/4/2015.

{keywords}
 
Một người đàn ông ăn trộm chó đang bị công an áp tải
 
{keywords}
 

"May mắn sau đó lực lượng chức năng đã đến can thiệp kịp thời tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra”, ông Bính nói.


Ông Bính cho biết: "Hai thanh niên trong ảnh có tên Trần Văn Dũng (SN 1974, xã Cự Thắng, huyện Thanh Sơn) và Nguyễn Mạnh Quân (SN 1988, ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn). Vào lúc 6 giờ sáng, hai thanh niên này đi trên một xe máy vào địa phương trộm chó. Khi các đối tượng đang sử dụng súng xung điện để chuẩn bị bắn thêm một con chó nữa thì bị người dân phát hiện, đuổi bắt”.

“Vì họ mang theo súng xung điện, dao găm nên khi phát hiện người dân họ vậy bắt lại và đánh đập. May mắn sau đó lực lượng chức năng đã đến can thiệp kịp thời tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra”, ông Bính nói.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc, hai nghi phạm trộm chó bị thương và phải đưa đi điều trị tại Bệnh viện Thanh Sơn. Những thương tích cũng không quá nghiêm trọng nên sau đó 2 ngay đã xuất viện”, ông Bính thông tin thêm.

Ông Bính cũng cho biết: “Chúng tôi đã chuyển hồ sơ và bàn giao đối tượng lên công an huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên, vì xác hai con cho này tính định giá chưa đủ để khởi tố (chưa đến 1 triệu đồng) nên chỉ phạt hành chính sau đó công an huyện Thanh Sơn cũng đã thả họ về”.

Hạnh Thúy