- Hai cha con đi thang máy của khách sạn 3 sao từ tầng 3 xuống tầng trệt để ăn sáng thì xảy ra sự cố thang máy bị kẹt. Họ bị "nhốt" trong thang máy gần 15 phút, dù đã dùng nhiều cách nhờ hỗ trợ...   

Theo phản ánh ông Nguyễn Ngọc Tú (57 tuổi, ngụ tại Hà Nội), ngày 24/6, ông cùng con trai 13 tuổi thuê phòng 329 của khách sạn khách sạn Victory Sài Gòn (Q3) để nghỉ.

{keywords}

Hai cha con bị ngạt thở trong thang máy khách sạn 3 sao ở Sài Gòn (Ảnh nhân vật cung cấp)

Khoảng 8h15 (cùng ngày), trong lúc ông Tú cùng con trai đi thang máy xuống tầng trệt của khách sạn để ăn sáng. Khi thang máy B2 từ tầng 3 xuống tầng trệt thì bất ngờ bị mắc kẹt. Sự việc khiến ông Tú hoảng loạn thực hiện nhiều thao tác nhưng cánh cửa tháng máy vẫn ỉm im, không thoát ra được.

Sự cố đã làm cho cháu bé 13 tuổi vô cùng hoảng loạn và có nguy cơ ngạt thở. Riêng ông Tú do bị bệnh tim cũng bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tâm lý. “Mặc dù tôi đã dùng nhiều biện pháp giải nguy như gọi điện thoại ra ngoài, bấm nút gọi khẩn cấp trong thang máy nhưng rất lâu không có tín hiệu cứu hộ. Rất may, sau thời gian dài kiên trì thao tác, thang máy đã hoạt động trở lại đưa 2 bố con lên tầng 1 và thoát ra ngoài”- ông Tú búc xúc nói.

Ngay sau thời điểm đó, sự việc đã được bố con ông Tú báo cho nhân viên lễ tân, đồng thời làm việc với bộ phận văn phòng của khách sạn.

“Đến 15h15 trước khi tôi trả phòng và rời khách sạn vào buổi chiều cùng ngày, bố con tôi vẫn chưa nhận được lời giải đáp cụ thể từ khách sạn”- người đàn ông bức xúc nói.

Sáng 29/6, trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Quản đốc lễ tân của khách sạn Victory Sài Gòn xác nhận có sự việc trên.

“Sau khi tiếp nhận thông tin, bộ phận lễ tân kiểm tra thang máy và báo cho bộ phận kỹ thuật thì đúng là có trục trặc về chuông báo động nên phía lễ tân không nghe được. Còn về lỗi tháng máy kẹt là do cầu thang cũ, từ khi có tòa nhà này rồi”- bà Thúy xác nhận.

Theo vị đại diện khách sạn, thang máy khu B2 thường xuyên được bảo trì, tuy nhiên sự việc ông Nguyễn Ngọc Tú và con trai 13 bị mắc kẹt trong thang máy là sự cố nằm ngoài ý muốn.

Trả lời PV vì sao khi sự việc xảy ra, đến khi khách trả phòng và rời khách sạn vào buổi chiều cùng ngày nhưng khách sạn không giải đáp cụ thể và xin lỗi khiến khách bức xúc (?)

Bà Thúy cho hay: Ngay sau khi kiểm tra thang máy và xác định nguyên nhân, đích thân bà đã lên tận phòng của khách để giải thích và xin lỗi. Tuy nhiên…“tôi lên không gặp được anh Tú; tiếp đó tôi có gọi điện 2 lần nhưng vị khách này đã đi ra ngoài”- bà Thúy lý giải.

{keywords}

Khách sạn Victory Sài Gòn

Cũng theo bà Thúy, sau khi ông Tú trả phòng và lên xe ra sân bay thì đích thân Phó TGĐ khách sạn là anh Đỗ Quang Mạnh đã gọi điện xin lỗi trực tiếp và nhận được sự đồng ý. Ngoài ra, bản thân bà cũng nhắn tin cho ông Tú rằng: “Em đã biết lỗi của em” và ông Tú cũng nhắn tin đáp lại “Cảm ơn”.

“Chúng tôi làm dịch vụ, để xảy ra sự cố này là có lỗi với khách rồi. Chúng tôi thành thật xin lỗi ông Tú”- vị quản đốc trãi lòng.

Được biết, khách sạn Victory Sài Gòn nằm ở trung tâm TPHCM được xây dựng cùng thời điểm với Dinh Độc Lập và là khách sạn 3 sao duy nhất của Việt Nam từ trước đến nay có sân bay trực thăng tại tầng thượng. 

Như Sỹ