Cặp chị em Ariya Jutanugarn (May) và chị gái Moriya Jutanugarn (Mo) từng đứng đầu bảng xếp hạng LPGA sẽ sang giao lưu và tập huấn cho các tay golf trẻ Việt Nam trong chương trình “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng”.

Chương trình do SCG phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

Ước mơ trở thành golf thủ giỏi nhất thế giới khi mới 5 tuổi

Nghịch cảnh đã tiếp thêm động lực để Mo-May vượt qua mọi giới hạn để viết nên những câu chuyện phi thường như một “hiện tượng lạ” của làng golf thế giới. Ở cái tuổi lên 5, lên 6 khi bạn bè đồng trang lứa vẫn đang được cha mẹ yêu thương che chở thì chị em Mo-May đã phải gánh trên vai vận mệnh của gia đình.

“Bố tôi đã bán nhà, bán cả xe, bán tất cả tài sản có giá trị nhất đối với gia đình tôi lúc bấy giờ để có tiền cho hai chị em được đào tạo bài bản. Tôi vẫn nhớ như in câu nói khi ấy của bố: Bố đã đặt cược tất cả mọi thứ vào các con. Tương lai của cả nhà mình đang nằm trong tay của hai con!” - Ariya không cầm được nước mắt khi nhớ về thời thơ ấu.

Niềm tin của bố đã thôi thúc chị em nhà Jutanugarn không ngừng cố gắng: “Chúng tôi chi tiêu tiết kiệm và tập luyện nghiêm túc vì một mục tiêu duy nhất là trở thành hai tay golf đẳng cấp thế giới”.

Suốt 5 năm liền, Ariya cùng chị dậy sớm tập chạy bền trước khi đến lớp học, tập đánh golf vào buổi chiều và sau giờ cơm tối sẽ là buổi tập bơi 5000m, không gián đoạn một ngày nào.

{keywords}
Hai chị em golf thủ hàng đầu thế giới đến Việt Nam

Ariya và Moriya bước vào con đường tập luyện của một golf thủ chuyên nghiệp khi chỉ mới 5, 6 tuổi

Chạm đỉnh vinh quang ở tuổi 21

Tập luyện nghiêm túc, May đã nhanh chóng lập nên những kỳ tích chưa từng có trong lịch sử golf nhà nghề Thái Lan: 11 tuổi trở thành tay golf trẻ nhất tại giải Honda LPGA Thailand 2007; 15 tuổi đại diện cho thể thao Thái Lan tham dự Asian Games 2010; 17 tuổi giành danh hiệu “Golfer xuất sắc năm” của Hiệp hội Golf trẻ Mỹ, và là tay golf nữ đầu tiên trong lịch sử 66 năm của LPGA toàn thắng ở 3 giải đấu liên tiếp chỉ trong vòng một tháng (Yokohama Tire LPGAClassic, Kingsmill Championship, Volvik Championship vào năm 2016).

Hai tháng sau, cô tiếp tục mang về danh hiệu Women's British Open và trở thành tay golf đầu tiên giành chức vô địch giải đấu nhà nghề trên cả địa hạt golf nam và nữ, vì các tay golf nam của Thái Lan cũng chưa một lần chạm tới vinh quang ở 1 trong 9 giải đấu lớn. Tháng 6/2017 Ariya tiếp tục tạo nên cú hích bước ngoặt với chức vô địch Manulife LPGA Classic 2017, chính thức ngự trịtrên ngôi vị số 1 trong BXH golf nữ thế giới.

Cùng với em gái Ariya, Moriya cũng xuất sắc trở thành tay golf nữ đầu tiên giành chiến thắng Duke of York Young Champions Trophy vào năm 15 tuổi cùng nhiều thành tích nổi bật như xếp thứ 3 tại Evian Championship 2017, thứ 21 trong BXH golf nữ của LPGA. Và niềm tự hào lớn nhất của Moriya chính là việc trở thành cánh tay đắc lực trong hành trình chinh phục đỉnh cao golf thế giới của Ariya.

{keywords}
Để đạt được vị trí như ngày hôm nay, cô gái Pro May đã phải trải qua một hành trình khó khăn với nghị lực đầy phi thường

Trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng golf thủ trẻ ASEAN

Ariya chia sẻ: “Tôi đã học được nhiều điều từ 8 tháng nghỉ ngơi khi chấn thương vai phải và từ sai lầm ở giải ANA Inspiration trước đây. Dù vẫn có một chút lo lắng trong những tình huống quyết định nhưng tôi luôn tự nhủ rằng mình phải tập trung trong từng cú đánh.Và tôi đã làm được điều đó.

Tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng cho những tay golf trẻ đang muốn chinh phục những đỉnh cao của golf. Dù thắng hay thua, thành công hay thất bại, bạn hãy cảm thấy hạnh phúc khi đã luôn cố gắng hết mình."

“Vươn cao ước mơ, nâng tầm thành công” chính là thông điệp Mo-May muốnlan tỏa đến cộng đồng golf thủ trẻ ASEAN. Trong ngày 1-2/12/2017 hai siêu sao golf thế giới sẽ đến Việt Nam để truyền lửa cho các golf thủ nhí từ 10-16 tuổi với sự hỗ trợ của SCG và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Vẫn còn 5 suất trống để bạn có cơ hội là 1 trong 20 bạn trẻ được trực tiếp tham gia khóa huấn luyện đặc biệt này.

Tham khảo thông tin chi tiết của sự kiện tại www.facebook.com/scgchungmotuocmo.

Với mục tiêu nâng tầm môn golf chuyên nghiệp và định vị ASEAN trên bản đồ golf thế giới, SCG đã đồng hành cùng Mo-May, tạo điều kiện để họ được thi đấu chuyên nghiệp.

Không chỉ hỗ trợ về tài chính, SCG còn tạo điều kiện cho Mo-May tiếp cận những khóa huấn luyện chuyên sâu mang tầm quốc tế.

Doãn Phong