- Bé gái 12 tuổi cùng em trai đã uống thuốc diệt cỏ tự tử khi bị hàng xóm nghi ngờ lấy trộm điện thoại hiện đang phải lọc máu liên tục, chưa tiên lượng được gì.

Hôm nay, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) cho biết, 2 bệnh nhi T.T.P.Q (12 tuổi) và em trai T.V.N (9 tuổi, ngụ xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh) bị ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat hiện đang được điều trị ở khoa hồi sức tích cực - chống độc.

Trong khi người em trai 9 tuổi uống với lượng ít, sức khẻo đã ổn định thì chị gái 12 tuổi uống nhiều hơn, paraquat vẫn còn trong cơ thể và đang được lọc máu.

{keywords}
Bé gái đnag phải lọc máu liên tục vì ngộ độc paraquat

"Bé gái đã được thay huyết tương 1 lần, lọc máu 2 lần nhưng qua kiểm tra thì paraquat vẫn còn trong cơ thể, chưa thể nói trước được điều gì" – BS Tiến cho hay.

Theo BS Tiến, may mắn là nhờ gia đình phát hiện sớm, paraquat chưa ngấm vào cơ thể bệnh nhi quá lâu, hi vọng sau 3-4 tuần điều trị sẽ có chuyển biến khả quan.

Trước đó, 2 bệnh nhi được chuyển tới bệnh viện nhi đồng thành phố trong tình trạng ói mửa, đau họng, mệt do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Theo gia đình bệnh nhi, nguyên nhân dẫn tới sự việc là khi thấy hàng xóm có tổ chức tiệc đám hỏi, 2 chị em qua chơi và bị nghi lấy trộm điện thoại.

Dù Q. và em trai khẳng định không lấy trộm nhưng nhiều người trong gia đình hàng xóm vẫn nghi ngờ và dọa báo công an bắt.

Vừa lo sợ, vừa uất ức, người chị đã lấy thuốc diệt cỏ pha vào cà phê sữa để uống và rủ em uống cùng để tự tử. khi phát hiện sự việc, gia đình đã đưa 2 bé cấp cứu.

Người thân cho biết, bố mẹ 2 bé hiện đã li dị, người mẹ đi xa.

BS Tiến nói trẻ em trong tuổi dậy thì, rất nhạy cảm về cảm xúc. Khi gặp khó khăn, bất ổn tâm lý dễ nghĩ quẩn, có hành động tiêu cực.

Khi uống thuốc diệt cỏ paraquat vào người sẽ dẫn tới xơ phổi, suy hô hấp, tổn thương gan, thận, tỉ lệ tử vong từ 50 - 90%.

Hai chị em bé gái uống thuốc diệt cỏ vì bị nghi trộm điện thoại

Hai chị em bé gái uống thuốc diệt cỏ vì bị nghi trộm điện thoại

Hai chị em bé gái ở miền Tây bị gia đình hàng xóm nghi ngờ lấy cắp điện thoại nên uất ức uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Bé nguy kịch vì uống sữa có thuốc diệt cỏ

Bé nguy kịch vì uống sữa có thuốc diệt cỏ

Một trong hai bé sinh đôi uống phải bình sữa pha thuốc diệt cỏ ở Phú Yên đang bị xơ phổi

Thiếu nữ nghi ngộ độc trà sữa đã tử vong

Thiếu nữ nghi ngộ độc trà sữa đã tử vong

Thiếu nữ nhập viện trong tình trạng suy đa tạng nghi do ngộ độc trà sữa sau thời gian điều trị đã tử vong.

Gần 100 trẻ nghi ngộ độc sau bữa phụ ở trường mầm non

Gần 100 trẻ nghi ngộ độc sau bữa phụ ở trường mầm non

Sau bữa phụ chiều, gần 100 học sinh Trường mầm non Hương Lung có biểu hiện hoảng loạn, buồn nôn, gia đình phải đưa đi viện.

Ngộ độc thực phẩm ở Sơn La, tăng lên 216 người

Ngộ độc thực phẩm ở Sơn La, tăng lên 216 người

Số người nhập viện do ngộ độc thực phẩm tại bản Nà Mện (Sơn La) tính đến trưa nay đã có 216 người.

Văn Đức