Na có phần ít nói, trầm tính còn Nấm lại dạn dĩ hơn nhiều. Điểm chung của cả hai chị em là đều thừa hưởng những nét đẹp đặc trưng của bố mẹ.


Sau hơn 20 năm ca hát, cặp đôi vàng một thời của làng nhạc Việt là Phương Thảo, Ngọc Lễ mới có một liveshow riêng của mình. Đó là liveshow Dấu ấn vừa diễn ra vào tối 4/7 tại trường quay của Hãng phim Giải phóng, TP.HCM.

Đặc biệt, liveshow này còn có sự xuất hiện của hai cô con gái rượu là bé Na, bé Nấm. Còn nhớ, ngày cả gia đình Phương Thảo, Ngọc Lễ sang Mỹ, cả hai vẫn còn là những cô bé. Thế rồi, trở về quê hương sau gần 10 năm, cả Na và Nấm đều rất ra dáng thiếu nữ.

{keywords}

Bé Na và bé Nấm

Không chỉ hát cùng bố mẹ những ca khúc quen thuộc, hai bé đã có dịp khoe giọng hát và khả năng sáng tác của mình với Yêu hay không yêu (sáng tác và biểu diễn: bé Na) và Ai (sáng tác và biểu diễn: bé Nấm). Hai ca khúc này được hòa âm theo phong cách nhạc điện tử với nội dung nói về những suy nghĩ, tâm tư của những cô gái tuổi mới lớn.

Đã có không ít khán giả cảm thấy bất ngờ, bởi họ đã quen với hình ảnh hai cô bé dễ thương bi bô hát cùng bố mẹ trong ca khúc Ba ngọn nến lung linh ngày nào. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng là dễ hiểu. Bởi, Na hiện nay đã là sinh viên năm 1 đại học còn Nấm cũng đã bắt đầu học lớp 9.

Trên sân khấu, Na có phần ít nói, trầm tính còn Nấm lại dạn dĩ hơn nhiều. Điểm chung của cả hai chị em là đều thừa hưởng những nét đẹp đặc trưng của bố mẹ.

{keywords}

Cặp đôi vàng một thời Phương Thảo, Ngọc Lễ

Trở lại với những diễn biến chính của chương trình, đêm nhạc đã được bắt đầu bằng một không gian ấm áp, gần gũi và thiêng liêng của gia đình với chuỗi ca khúc dành cho con gồm Đêm của con, Con mãi tuổi lên ba, Nằm ngoan, Thiên thần của mẹ Ba ru con ngủ. Đây là những ca khúc đã được nhạc sĩ Ngọc Lễ viết riêng cho hai con gái của mình.

Có lẽ cho đến thời điểm này, Ngọc Lễ là nhạc sĩ Việt Nam sáng tác nhiều ca khúc về gia đình nhất. Những ca khúc của anh đều có điểm chung là ca từ mộc mạc, gần gũi và vô cùng bình dân với những chủ đề được lấy từ chính ngôi nhà hạnh phúc của mình. Và nhờ sự mộc mạc, bình dân ấy, các ca khúc của Ngọc Lễ lại dễ dàng chạm vào trái tim của số đông khán giả.

{keywords}

Phương Thảo, Ngọc Lễ và Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh

Kế đó, chương trình được tiếp tục bởi hai khách mời tưởng như không hề liên quan đến những nhân vật chính. Đó là Thủy Tiên và Noo Phước Thịnh, hai giọng ca được biết đến với phong cách trẻ trung, sôi động. Lý do đã đưa họ đến với đêm nhạc là vì cả hai vốn là những fan trung thành của âm nhạc Phương Thảo, Ngọc Lễ. Góp mặt trong đêm nhạc, Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh cùng gia đình “một ông ba bà” đã cùng nhau trình bày ca khúc quen thuộc một thời là Xe đạp ơi.  

Sau hai cái tên kể trên, đêm nhạc còn có sự xuất hiện của lần lượt các ca sĩ khách mời khác là Phương Thanh và nhóm MTV. Trong khi chị Chanh có một tiết mục giàu tính tự sự bên Phương Thảo, Ngọc Lễ với Cà phê một mình thì MTV lại kết hợp với các nhân vật chính trong một phần biểu diễn đậm chất rock với Sài gòn đêm nay.

{keywords}

Tiết mục kết với Ba ngọn nến lung linh

Đặc biệt, ở tiết mục cuối cùng, lần đầu tiên sân khấu của liveshow Dấu ấn có đông khách mời đến thế với gia đình diễn viên Bình Minh, gia đình diễn viên Ốc Thanh và gia đình Tim – Trương Quỳnh Anh. Tất cả đã cùng gia đình Phương Thảo, Ngọc Lễ thể hiện lại ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của họ cho đến thời điểm này là Ba ngọn nến lung linh. Và với ca khúc này, đã có rất nhiều gia đình ngồi phía dưới đã hòa giọng cùng các nghệ sĩ để tạo nên một cái kết đẹp cho chương trình.

Phong Vũ