Ngày 12/6, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (Maur - chủ đầu tư) cho biết đã nhận được thông tin 2 toa tàu thuộc tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (Metro số 1) bị bôi bẩn, vẽ bậy khi đang được đặt tại depot Long Bình (TP Thủ Đức).

Khu vực khu vực depot Long Bình hiện có bảo vệ trực mỗi ngày. Tại các vị trí đang thi công, việc quản lý, bảo vệ tài sản thuộc trách nhiệm nhà thầu Hitachi (Nhật Bản).

“Hiện tại ban đã chỉ đạo nhà thầu kiểm tra và báo cáo sự việc”- Maur cho hay.

Hình ảnh hai đoàn tàu metro số 1 bị bôi bẩn

Giữa tháng 5 vừa qua, toàn bộ 17 đoàn tàu của tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên đã được tập kết về depot Long Bình để chờ vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác thương mại.

Khu depot Long Bình là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa tàu tuyến Metro số 1 đến năm 2040. Nơi đây là 1 trong 10 depot theo quy hoạch phát triển đường sắt đô thị TP.HCM được xây dựng phục vụ cho công tác khai thác, vận hành cho các tuyến đường sắt đô thị với tổng diện tích khoảng 222 ha.

Khu depot Long Bình nơi 17 đoàn tàu Metro số 1 được tập kết 

Hiện nay các nhà điều hành, nhà xưởng và bãi đỗ tàu đang trong quá trình hoàn tất, toàn bộ depot Long Bình đã hoàn thành hơn 90%.

Tuấn Kiệt

Bên trong 'đại bản doanh' điều khiển 17 đoàn tàu metro đầu tiên của TP.HCMDepot Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM có diện tích khoảng 20,9ha là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng 17 đoàn tàu metro Bến Thành- Suối Tiên hiện đã thi công hoàn thành đạt 90% khối lượng công việc.