- Trận thua CLB Vân Nam ở loạt trận thứ 2 khiến đội chủ giải VTV Bình Điền Long An chỉ còn cách duy nhất là đánh bại Thông tin LVPB vào 19 giờ tối nay mới có thể giành tấm vé thứ 2 bảng A vào bán kết.

Việc để Vân Nam qua mặt khiến 2 đại diện Việt Nam và VTV Bình Điền Long An và Thông tin LVPB rơi vào cuộc “nội chiến” để giành tấm vé thứ 2 vào bán kết. Đây là hoàn cảnh không hề mong muốn, nhưng lại thêm độ nóng cho cuộc so tài của 2 đội bóng hàng đầu Việt Nam.

{keywords}
VTV Bình Điền Long An trông chờ rất nhiều vào bản lĩnh của đội trưởng Ngọc Hoa

Một điều chắc chắn, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An gặp vấn đề tâm lý hơn. Thế cho nên, sau trận thua Vân Nam cách nay 2 ngày, HLV Nguyễn Quốc Vũ buộc phải làm tâm lý, lên giây cót tinh thần cho học trò một cách kỹ lưỡng. Khâu chuyền 1 cũng phải cải thiện, nhất là khi Thông tin LVPB hiểu đội chủ giải như nắm trong lòng bàn tay.

Về tương quan, ưu thế vẫn được dành cho đội chủ giải. Những mũi tấn công Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Dương Thị Hên được sự giúp sức của chủ công chất lượng cao Wilavan khiến đội hình của VTV Bình Điền Long An chẳng kém cạnh gì bất kỳ đối thủ nào tại giải. Một khi hàng sau chơi chắc chắn, sức mạnh tấn công của đội chủ giải nhân lên gấp bội.

{keywords}
Chỉnh được tâm lý, VTV Bình Long An không ngán đối thủ nào

Vấn đề của VTV Bình Điền Long An là cầu thủ thường mất tập trung, chưa hay trong tình huống chuyền 1, phòng thủ, dẫn đến phá sản lối chơi.

Ở bên kia chiến tuyến, Thông tin LVPB cũng chưa có được độ nhuần nhuyễn. “Ngoại binh” Hà Ngọc Diễn, Trà Giang chưa bộc lộ hết được năng lực vì thiếu chút “ăn giơ” với đồng đội. Tuy nhiên, sự lì lợm của Hồng Nhung, Thu Trang, Phạm Yến, Linh Chi… giúp đối thủ của đội chủ giải thêm nhiều sự tin.

{keywords}
"Gà nhà" đọ sức để tranh tấm vé thứ 2 vào bán kết

Cách đây không lâu, VTV Bình Điền Long An đã đè Thông tin LVPB 3-1 ở trận đấu vòng bảng giải VĐQG diễn ra ở Nam Định. Nhưng đó không phải là sự đảm bảo, và trong thế buộc phải đè “gà nhà” như vậy, vai trò thủ lĩnh của Ngọc Hoa sẽ là yếu tố quyết định cho VTV Bình Điền Long An trong cuộc chiến một mất một còn với đối thủ quen mặt, quen tay.

Lượt đấu cuối bảng A (ngày 26-4):


- 16 giờ 30: CLB Altay (Kazakhstan) – Vân Nam (Trung Quốc) VTV5, TTTV, HTV Thể Thao, Truyền hình Tây Ninh trực tiếp

- 19 giờ: VTV Bình Điền Long An – Thông tin LVPB VTV9, VTV5, TTTV, HTV Thể Thao, Truyền hình Tây Ninh trực tiếp

H.Khúc

{keywords}