Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là F1 của đôi vợ chồng đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ vào chiều 27/5.

Hai trường hợp này là bé trai 3 tuổi (con của hai vợ chồng) và một nữ đồng nghiệp làm việc chung với người vợ.

{keywords}
Chung cư nơi hai vợ chồng làm ngân hàng dương tính SARS-CoV-2 được phong tỏa

Hai vợ chồng dương tính SARS-CoV-2 cư trú tại chung cư Sen Xanh, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Người vợ làm việc tại ngân hàng VIB chi nhánh tại quận 7. Người chồng làm trong ngân hàng SHB tại quận Tân Bình.

Hôm 23/5, người vợ có biểu hiện sốt nhẹ nên ở nhà, không đi bầu cử, không đi khám bệnh hay mua thuốc.

Ngày 24/5, người vợ còn sốt nên không đi làm, ở nhà đến ngày 25/5 thì hết sốt. Vào ngày này, người chồng có dấu hiệu sốt, đau họng, ho ít.

Ngày 27/5, người vợ đưa chồng đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, được đưa vào khu cách ly ngay sau khi khám sàng lọc.

Kết quả xét nghiệm thời điểm đó hai vợ chồng nghi nhiễm Covid-19. Mẫu được chuyển xét nghiệm khẳng định đã có kết quả dương tính vào sáng 28/5.

Sau khi nhận thông tin, hệ thống phòng chống dịch đã tiến hành điều tra, truy vết. Các trường hợp tiếp xúc gần được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Đến sáng 28/5 ghi nhận thêm 2 ca dương tính trên. Trong đó, nữ đồng nghiệp cư trú tại phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức.

Hiện TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc. Bước đầu điều tra, các ca dương tính trên không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa nơi ở của gia đình người dương tính tại chung cư Sen Xanh, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú và nơi ở của nữ đồng nghiệp tại phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức.

Phong tỏa 2 trụ sở ngân hàng nơi làm việc của các ca nghi nhiễm, trích xuất camera điều tra các tiếp xúc.

Các trường hợp tiếp xúc gần F1 chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn, các trường hợp tiếp xúc F2 cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Thực hiện xét nghiệm mở rộng các địa điểm liên quan đến bệnh nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Ngoài 4 trường hợp này, HCDC cho biết, hôm nay TP.HCM ghi nhận thêm 8 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo ở quận Gò Vấp.

Đến nay, chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục hưng ghi nhận có 44 trường hợp (trong đó Bộ Y tế đã công bố 36 ca bệnh).

TP.HCM phát hiện 10 ca dương tính nCoV, có 2 ca chưa rõ nguồn lây

TP.HCM phát hiện 10 ca dương tính nCoV, có 2 ca chưa rõ nguồn lây

TP.HCM ghi nhận có 8 trường hợp dương tính nCoV liên quan đến Hội thánh truyền giáo và 2 trường hợp khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ chưa rõ nguồn lây.

Tuấn Kiệt