Các chuyên gia y tế cho biết, gần 100% trường hợp quý ông tự nâng cấp “súng” đều phải trả giá, có những trường hợp khiến “cậu nhỏ” trầy da tróc vẩy, đổ máu, thậm chí ... liệt luôn.

Những năm gần đây, bệnh viện Bình Dân, Chợ Rẫy, 115 (TP.HCM) tiếp nhận không ít những ca bệnh “dở khóc dở cười” liên quan đến “của quý” của các quý ông.

Trăm ngàn lý do khiến quý ông "gãy súng"

Mới đây, một thanh niên đã phải nhờ bạn chở đến bệnh viện trong tình trạng “cậu nhỏ” sưng to, tím và đau đớn.

Anh N.T.T. (SN 1990, ngụ quận 3) khai với bác sĩ là tự bẻ dương vật, sau đó nghe tiếng “cụp” và “súng” bắt đầu sưng to nên tức tốc đến bệnh viện.

Qua thăm khám, bác sĩ Dương Quang Vũ, Khoa Tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy xác định T. bị vỡ thể hang nên đã tiến hành phẫu thuật lấy máu cục, khâu vỏ bao thể hang. Ngày 12/5/2015 vừa qua, bệnh viện Chợ Rẫy đã làm thủ tục cho anh N.T.T. xuất viện và về nhà tiếp tục điều trị bằng thuốc.

Đây không phải là trường hợp "gãy súng" hiếm gặp do bệnh nhân "nghịch dại". Trung bình mỗi tuần Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cũng tiếp nhận 3-5 ca liên quan đến chuyện “súng ống” của các quý ông. Trong số đó, không ít quý ông phải nhập viện vì tự đi nâng cấp để “súng hoành tráng hơn”.

{keywords}

 Trăm ngàn lý do khiến quý ông "gãy súng". Ảnh minh họa

Số liệu từ Khoa Nam học bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho thấy, trong năm 2014 có hơn 30 nam giới phải nhập viện điều trị vì dại dột thực hiện giấc mơ “súng hạng nặng” bằng silicon.

Bệnh viện Bình Dân TP.HCM từng tiếp nhận cấp cứu nhiều bệnh nhân cùng ngụ ở tỉnh Cà Mau trong tình trạng dương vật bị biến dạng, hoại tử do tự bơm silicon. Họ tổng cộng có khoảng 30 người trong một xóm, hành nghề đánh cá.

Theo những bệnh nhân này, vì mong muốn tăng kích cỡ "súng", đồng thời "nâng phong độ đàn ông" nên họ rủ nhau góp tiền mỗi người khoảng 300.000 - 400.000 đồng mua silicon Thái Lan rồi bơm vào "cậu nhỏ".

Những ngày đầu sau khi bơm silicon, kích cỡ "súng" được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, vài ngày sau, "của quý" nhiều người bắt đầu thành của nợ, chúng bắt đầu biến dạng và nhiều người phải nhập viện tại địa phương chữa trị trước khi được đưa lên TP.HCM.

Qua thăm khám, bác sĩ nam học Mai Tiến Dũng phát hiện “súng” của một trong số các bệnh nhân này bị biến chứng nặng do silicon lỏng đã thâm nhập các mô nên phải nạo mô, cắt lọc toàn bộ da dương vật để lấy chất lỏng này ra, sau đó tái tạo hình dương vật bằng cách lấy da đùi hoặc da bìu đắp lên.

Ngoài ra, còn trăm ngàn lý do khác khiến "súng" của quý ông bị "liệt nòng". Dở khóc dở cười là trường hợp của T.V.T (18 tuổi, trú quận 3, TP.HCM).

Khai thác bệnh sử, T. cho biết thấy dương vật cương cứng nên dùng tay bẻ cong của quý lại để thỏa chí thích thú. Sau hành động “tự sướng”,T. nghe phát ra âm thanh “rắc” và cảm thấy dương vật đau buốt, không đi tiểu được và sưng phù lên sau chừng nửa tiếng đồng hồ.

Bệnh nhân nhanh chóng được người nhà đưa vào cấp cứu tại khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân lúc rạng sáng. Các bác sĩ chẩn đoán T. bị gãy dương vật.

Cũng có một trường hợp, trong lúc “âu yếm”, nhằm kích thích ham muốn của chồng, người vợ cảm thấy “của quý” của chồng quá cứng nên thử bẻ, không ngờ khiến dương vật của chồng gãy, nhập viện trong tình trạng máu tụ dương vật tím bầm. Đó là trường hợp của bệnh nhân H.V.U.(34 tuổi ở Long An).

Một trường hợp khác là ông H.M.T. (44 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM, là một tài xế), đã tự dùng kéocắt đứt dương vật của mình để chứng tỏ lòng chung thủy với vợ. May mắn là ông T. được Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM phẫu thuật nối lại thành công.

Trước đó, một tài xế khác cũng bị người yêu cắt phăng 1/3 “thằng nhỏ” khi đang ngủ say chỉ vì ghen tuông. Anh N.T.K (27 tuổi, ngụ Tây Ninh) là nạn nhân trong vụ này. Anh K. được Bệnh viện Đa khoa Dầu Tiếng (Tây Ninh) chuyển xuống Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cấp cứu.

"Của quý" thành của nợ

Theo các bác sĩ, trường hợp nam giới có thói quen nghịch tay làm gãy dương vật là thường gặp. "Gãy súng" là nói cho dễ hiểu, thực ra là khi bẻ qua bẻ lại lúc dương vật đang cương cứng sẽ làm vỡ mạch máu ở thể hang (mạch máu đưa máu của cơ thể dồn xuống, giúp dương vật cương cứng).

Khi bị gãy dương vật, máu thoát ra ngoài khiến dương vật sưng phù, tím đen. Nếu không được phẫu thuật giải áp lượng máu thoát ra kịp thời thì sẽ khiến dương vật bị xơ hóa, hoại tử, và gây liệt dương, mất luôn “bản lĩnh đàn ông”.

Riêng về vấn đề bơm silicon, các bác sĩ cho biết biến chứng sau khi tiêm silicon vào dương vật rất nguy hiểm, nhưng nhiều người không ý thức được điều này. Silicon bơm vào cơ thể, có thể vón cục, gây các biến chứng như nhiễm trùng, tắc nghẽn mạch máu, nhồi máu cơ tim, thuyên tắc phổi,...

{keywords}

Silicon lỏng bị Bộ Y tế cấm dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ từ năm 1992. Ảnh: Silicon được lấy ra từ cơ thể một người bị tai biến


Điều trị vấn đề biến chứng "súng" do bơm silicon, các bệnh nhân sau khi cắt lọc phần da hoại tử sẽ được tiếp tục phẫu thuật để tạo hình "súng". Sau khi hồi phục, những người tự hại mình bằng trò nâng cấp “súng” có thể quan hệ tình dục bình thường; tuy nhiên, nỗi ám ảnh có lẽ không bao giờ hết.

Hiện nay, tại các bệnh viện lớn tại TP.HCM cũng đã thực hiện thành công việc tái tạo dương vật nhân tạo cho người bị mất dương vật do tai nạn hoặc do bệnh lý phải cắt bỏ.

Để có được dương vật mới, việc đầu tiên các bác sĩ khám và chọn dùng da ở vạt cánh tay của bệnh nhân. Phần da được cắt có diện tích 20cm x 20cm, làm vỏ dương vật. Mảnh da được lấy bao gồm cả động mạch, tĩnh mạch và dây thần kinh nằm dưới da. Sau khi tách khỏi tay, lớp da này dùng để cuốn lại (như cuốn bì) ôm lấy hai ống thể hang nhân tạo bằng nhựa.

Dương vật nhân tạo được hoạt động bởi một công tắc điện, khi phẫu thuật, công tắc này được nằm ẩn trong da, vị trí thường là dưới bìu hoặc ở phần bụng dưới.

Theo thống kê của các bệnh viện, có nhiều nguyên nhân dẫn đến những tai nạn đáng tiếc về “của quý”. Trong đó, có nguyên nhân do mâu thuẫn ghen tuông tình cảm (vợ thiến chồng hoặc người tình), còn lại là nhóm do tai nạn lao động (bị máy sục khí ao tôm, chân vịt tàu thuyền quấn, chém), người có vấn đề thần kinh - tâm lý (tự cứa cắt), tai nạn giao thông (giập nát), tự khám phá (bẻ dương vật), tự nâng cấp súng (bơm silicon) hay bị vật nuôi cắn,…


(Theo Công an thành phố Hồ Chí Minh)