Một du khách người Anh đã bị hai con báo ghêpa, được cho là đã đủ độ thuần hóa để vuốt ve, tấn công tại vườn thú ở Nam Phi.

TIN BÀI KHÁC:

Cũng giống nhiều du khách khác, bà Violet thản nhiên vuốt đầu con báo trước khi sự việc xảy ra.

Violet D’Mello cùng với một vài du khách khác đang vuốt ve hai con báo "thuần hóa" trong vườn bách thú ở Nam Phi khi chúng bắt đầu tấn công Camryn Malan.

Violet đã vô cùng sợ hãi khi chúng goặm vào chân bé gái 8 tuổi này.

Sau đó, dường như đã không còn "hứng thú" với Malan, hai con báo bắt đầu chuyển hướng về cậu bé Calum, 7 tuổi, người đang cố gắng chạy thoát thân.

Violet cho biết kỳ nghỉ của bà đã biến thành một cơn "ác mộng" khi bà can thiệp và lập tức gây sự chú ý đối với hai con báo.

"Mọi chuyện xảy ra rất nhanh. Sau khi cô bé được thả ra, cậu bé chạy tới. Tôi đã ngăn cậu bé lại, một con báo đã nhảy lên lưng tôi từ phía sau," Violet kể lại.

Con báo thứ hai hất Violet ngã xuống đất trước khi xâu xé đầu bà.

"Bạn phải hiểu rằng. Đó là những con vật to lớn. Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng 'không được cử động, không được phản ứng, hãy giả vờ chết."

Tuy nhiên, khi một người quản thú tại công viên ở Port Eliazabet kéo con thú dữ ra, một con khác lại nhảy tới và ghìm Violet xuống đất, sau đó cắn vào chân bà.

Violet chỉ có thể thoát khỏi cơn ác mộng này khi một đoàn khách du lịch hợp sức để kéo hai con báo đang hung hăng ra.

Con báo hung hăng bắt đầu goặm đầu nữ du khách.

Người quản lý vườn thú, Mike Cantor đã nhanh chóng đưa Violet tới bệnh viện, nơi bà đã được khâu một vết thương ở đầu cũng như những vết thương khác ở quanh mắt và chân.

"Mọi người đều bị sốc trước những gì đã xảy ra," Cantor, người từng nuôi hai con báo 4 tuổi này từ lúc chúng mới chào đời, cho biết.

"Tôi đã nuôi nấng những con báo này và chúng không phải là loài vật hung hăng. Có vẻ như chúng muốn chơi với phụ nữ."

"Những gì đã xảy ra là  cô bé đã tỏ ra căng thẳng khi tới gần chúng và bỏ chạy nên chúng đã túm chân cô bé lại...Khi người phụ nữ tới can thiệp, chúng có lẽ nghĩ rằng đó là một trò đùa..."

Violet đã phải giả chết để thoát thân.

Tuy nhiên, chuyên gia về những loài mèo lớn Graham Kerley, tới từ Trung tâm Sinh thái học Bảo tồn Châu Phi, cảnh báo: "Báo là loài động vật hoang dã và những con báo trưởng thành có khả năng làm tổn thương rất nặng".

Được biết, báo ghêpa, hay báo săn, báo bờm thuộc họ Mèo là một loài mèo lớn ăn thịt nhưng không to như sư tử hoặc hổ. Báo ghêpa sống chủ yếu ở Iran và châu Phi.

Sầm Hoa (Theo The Sun)