Hai gia đình tại huyện Đăkrông, Quảng Trị vừa nhận tin dữ, con trai họ đi lao động xuất khẩu sang Malaysia, một người chết, một người mất tích. Người chết là anh Hồ Văn Văn (21 tuổi, trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Hiệp).

TIN BÀI KHÁC


Gia đình anh Hồ Văn Văn cùng chính quyền địa phương đã trực tiếp gặp Công ty CP Cung ứng Nhân lực và Thương mại Vietcom Human (trụ sở quận Ba Đình, Hà Nội) - đơn vị đưa Văn đi xuất khẩu lao động - để xin nhận lại thi thể.

Theo ông Phạm Hoài Minh - Phó Tổng Giám đốc công ty này, anh Văn được công ty đưa đi làm việc tại Malaysia từ ngày 28.7.2010, tại Nhà máy Điện tử JCY HDD ở bang Johor. Tuy nhiên, vào tháng 8.2011, anh Văn đã bỏ trốn khỏi nhà máy và ra ngoài làm việc.

Đến tháng 10.2011, anh Văn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Kualar Lumpur với nguyên nhân anh đã tự đâm dao vào bụng. Đến ngày 23.10.2010, anh Văn lại dùng tấm vải nệm trong bệnh viện để làm dây thắt cổ và qua đời.

Gia đình anh Văn thuộc diện hộ nghèo. Do mẹ mất sớm, anh Văn phải bỏ học sớm để lao động phụ giúp gia đình. Gia đình anh Văn vay ngân hàng 23 triệu đồng làm lệ phí để anh xuất khẩu lao động.
Theo người nhà anh Phan Văn Thế (21 tuổi, ở thôn Laoang Hạ, xã Ba Lòng), anh Thế sang Malaysia từ tháng 6.2011, đơn vị trực tiếp đưa đi cũng là Vietcom Human. Đi cùng đợt với anh Thế còn có 9 người nữa (cùng trú tại địa phương), trong đó có cô họ là Phan Thị Hương.

Cách đây 20 ngày, chị Hương điện thoại về nhà cho biết, anh Thế hiện đang làm trong một nhà hàng. Đến cuối tháng 9, chị Hương lại nhận được thông tin là anh Phan Văn Thế đã bỏ đi khỏi nhà hàng. Vài hôm sau, Hương lại điện thoại về nói rằng, vừa nghe tin Thế bị rơi từ nhà cao tầng. Đến nay, tung tích về anh Phan Văn Thế vẫn chưa được làm rõ.

(Theo Dân Việt)