hài long người bệnh

Cập nhập tin tức hài long người bệnh

Sau cam kết, cán bộ y tế bớt... cáu gắt

 Sau hơn 1 tháng ký cam kết thay đổi thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh, đến nay các bệnh viện lớn tại Hà Nội đã bước đầu có những chuyển biến.

Ngành y đưa “xin chào, xin lỗi, cảm ơn” vào bệnh viện

Cơ sở vật chất khang trang, kỹ thuật cao nhưng nhân viên y tế thái độ ứng xử kém, thủ tục hành chính rườm rà, thời gian chờ đợi lâu thì bệnh nhân vẫn…quay lưng với bệnh viện.

Nhân viên bệnh viện cam kết coi bệnh nhân như khách hàng

Bệnh viện làm sẵn mô thức giao tiếp gồm các đoạn hội thoại ngắn để tập huấn cho điều dưỡng tạo tính chuyên nghiệp, thân thiện khi tiếp xúc với thân bệnh nhân.

Thiết lập mạng lưới bệnh viện vệ tinh khắp cả nước

Đến 2016, 100% tỉnh, thành phố phải có bệnh viện vệ tinh. Mạng lưới bệnh viện vệ tinh sẽ không chỉ dừng ở công lập mà sẽ mở rộng sang cả tư nhân, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực tuyến dưới, giảm quá tải bệnh viện.

Hài lòng người bệnh, quá tải cũng phải làm

Khẳng định cam kết làm hài lòng người bệnh là nhiệm vụ chính trị tuy nhiên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, nhiều lúc ông không khỏi xót cán bộ của mình khi chỉ kịp uống chai nước, gặm mẩu bánh mỳ...

4 bệnh viện lớn ký cam kết làm hài lòng bệnh nhân

Sáng 14/7, lần đầu tiên 4 bệnh viện lớn phía Bắc ký cam kết yêu cầu tất cả cán bộ y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Làm hài lòng người bệnh: Đừng so sánh thu nhập!

 “Nhiều người đòi hỏi phải có thu nhập như bệnh viện tư, nhưng họ có cơ chế khác, có bệnh viện tư trả 70-80 triệu/bác sĩ/tháng thì bệnh viện công lấy đâu ra tiền...”

Bệnh nhân được 'tiếp sức' tại các bệnh viện

Để đẩy lùi tình trạng "cò" bệnh viện và giảm tải áp lực cho cán bộ y tế, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ có mặt tại 30 bệnh viện lớn trên cả nước để hỗ trợ hướng dẫn, chăm sóc bệnh nhân.