hài long người bệnh
Cập nhập tin tức hài long người bệnh
Sau hơn 1 tháng ký cam kết thay đổi thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh, đến nay các bệnh viện lớn tại Hà Nội đã bước đầu có những chuyển biến.
Ngành y đưa “xin chào, xin lỗi, cảm ơn” vào bệnh viện
Cơ sở vật chất khang trang, kỹ thuật cao nhưng nhân viên y tế thái độ
ứng xử kém, thủ tục hành chính rườm rà, thời gian chờ đợi lâu thì bệnh
nhân vẫn…quay lưng với bệnh viện.
Nhân viên bệnh viện cam kết coi bệnh nhân như khách hàng
Bệnh viện làm sẵn mô thức giao tiếp gồm các đoạn hội thoại ngắn để tập huấn cho điều dưỡng tạo tính chuyên
nghiệp, thân thiện khi tiếp xúc với thân bệnh nhân.
Thiết lập mạng lưới bệnh viện vệ tinh khắp cả nước
Đến 2016, 100% tỉnh, thành phố phải có bệnh viện vệ tinh. Mạng lưới bệnh
viện vệ tinh sẽ không chỉ dừng ở công lập mà sẽ mở rộng sang cả tư nhân, hướng
tới mục tiêu nâng cao năng lực tuyến dưới, giảm quá tải bệnh viện.
Hài lòng người bệnh, quá tải cũng phải làm
Khẳng định cam kết làm hài lòng người bệnh là nhiệm vụ chính trị tuy nhiên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, nhiều lúc ông không khỏi xót cán bộ của mình khi chỉ kịp uống chai nước, gặm mẩu bánh mỳ...
4 bệnh viện lớn ký cam kết làm hài lòng bệnh nhân
Sáng 14/7, lần đầu tiên 4 bệnh viện lớn phía Bắc ký cam kết yêu cầu tất cả cán bộ y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Làm hài lòng người bệnh: Đừng so sánh thu nhập!
“Nhiều người đòi hỏi phải có thu nhập như bệnh viện tư, nhưng họ có cơ chế khác, có bệnh viện tư trả 70-80 triệu/bác sĩ/tháng thì bệnh viện công lấy đâu ra tiền...”
Bệnh nhân được 'tiếp sức' tại các bệnh viện
Để đẩy lùi tình trạng "cò" bệnh viện và giảm tải áp lực cho cán bộ y tế, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ có mặt tại 30 bệnh viện lớn trên cả nước để hỗ trợ hướng dẫn, chăm sóc bệnh nhân.