{keywords}
Khi 9 tuổi Angela Phương Trinh đã có phim tham gia lên sóng VTV. Tên tuổi cô gắn với 'Kính vạn hoa', 'Mùi ngò gai' và 'Thứ 3 học trò'. Thậm chí, sau phim 'Người mẹ nhí', Phương Trinh được nhắc đến với biệt danh này đến tận bây giờ, đủ thấy sức ảnh hưởng của “mẹ nhí” là không nhỏ. Từ “bà mẹ nhí” được yêu thích, Phương Trinh dần trượt vào chuỗi scandal bất tận. 

Ở tuổi vị thành niên, Phương Trinh liên tục gây xôn xao khi khoe da thịt quá đà, bỏ học sớm, phẫu thuật thẩm mỹ, yêu đại gia hơn 20 tuổi, vi phạm luật giao thông, bị cấm diễn vì mặc sexy… Có giai đoạn, Phương Trinh sốc nổi với những phát ngôn: ''Có đại gia xin trả 20 nghìn đô để gặp tôi 20 phút'' hay "Thưởng 1 tỷ cho ai chứng minh tôi nâng ngực".  

Năm 2020, Angela Phương Trinh gây chú ý khi đăng tải hình ảnh tu tập của mình kèm theo đó là tờ giấy cam kết ăn chay trọn đời. 

Từ ngày ăn chay, cân nặng của Phương Trinh lại tăng nhẹ từ 52 kg lên 56 kg. Nữ diễn viên thừa nhận đồ ăn chay phong phú, dễ ăn nên cô ăn uống khá thoải mái. Vì thế, việc tăng cân không thể tránh khỏi. Cô thay đổi bằng cố gắng ăn trước 19h và chỉ uống sữa tách béo, sữa chua hoặc thực phẩm chức năng khi đói vào buổi tối.

Phương Trinh của hiện tại gây chú ý bởi hình ảnh giản dị, diện trang phục đơn giản và không khoe thân như trước. Điều đó khiến hình ảnh của nữ diễn viên được công chúng khen ngợi.

Tên tuổi Việt Trinh nổi tiếng như cồn những năm 1990 khi dòng phim mì ăn liền thống lĩnh màn ảnh. Nói về sự nổi tiếng của mình, cô chia sẻ: “Tôi nổi tiếng đến mức diễn ở Đà Nẵng, đoạn gần chợ Hàn là cả chợ nghỉ bán. Tôi ra Nghệ An là sập cả sân khấu”. 

Tuy nhiên, hệ quả từ việc nổi tiếng quá nhanh đã khiến cho Việt Trinh mắc "bệnh ngôi sao", tính tình ngạo mạn, thường xuyên đưa ra những yêu cầu quá quắt cho ekip sản xuất. "Lúc đó, tôi coi thường cả những người bạn đồng trang lứa, tự cho mình giỏi hơn, làm ra tiền nhiều hơn. Thấy người khác đi xe đẹp, tôi kiểu gì cũng mua chiếc xe đẹp hơn. Thấy bạn mặc đồ đẹp, tôi sẽ mua đồ đẹp hơn. Ai mà khen cô diễn viên khác đẹp là trong lòng rất khó chịu", Việt Trinh từng chia sẻ.

Chèn ép đồng nghiệp, lừa dối khán giả, hẹn rồi huỷ hẹn không lý do... là những thứ thật xấu mà mới đây thôi, Việt Trinh từng trải lòng. "Lúc đó mình quá háo thắng và sân si, cảm thấy thích vì được trả thù. Sau này gặp phải nhiều vấp ngã trong cuộc đời, tôi mới hối hận về những gì mình làm", Việt Trinh chia sẻ.

Sau hàng loạt ồn ào sự nghiệp và đời tư, hình ảnh nữ diễn viên đã ít nhiều xấu đi trong mắt công chúng. Bị khán giả quay lưng, cô lơ là công việc, sức khoẻ và nhan sắc dần tụt dốc. Thậm chí, Việt Trinh từng nhốt mình trong phòng nhiều ngày không ăn uống và có ý định kết thúc cuộc đời.

Nhiều năm rời xa showbiz, Việt Trinh đã chọn một lối sống thanh tịnh và thói quen ăn chay. Cô tâm sự: "Ngày xưa với tôi hạnh phúc là được mặc đẹp, đi xe hơi, ở nhà lầu. Tôi rất háo thắng, lúc nào cũng muốn hơn người. Khi đến với đạo Phật, tôi có pháp danh Diệu Thiện, buông bỏ mọi sân si, xa hoa, tránh xa tiệc tùng, không níu kéo hào quang. Tôi thu gọn cuộc sống lại và sống bình lặng.

Hạnh phúc của tôi bây giờ rất đơn giản - được ăn trái cây, cọng rau do chính mình trồng. Tôi dành thời gian để cảm thụ mọi thứ. Ví như khi ngồi thiền, nghe tiếng gió xào xạc, chiếc lá vú sữa lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Sau một giấc ngủ ngon, tôi hạnh phúc nhận ra tất cả bộ phận trong cơ thể đều khỏe mạnh. Thời dịch, tôi có cảm giác sung sướng khi bước vào ngôi nhà của mình dù nó chẳng phải biệt thự cao sang, được nằm trên chiếc giường gỗ tôi giữ gìn hơn 10 năm qua. Với tôi hạnh phúc xảy ra xung quanh chúng ta chứ không phải đi tìm kiếm ở đâu đó xa xôi". 

Mới đây nhất Việt Trinh tuyên bố giải nghệ, không bao giờ đóng phim để tập trung chăm sóc con đang ở tuổi dậy thì. 

Chia sẻ của diễn viên Việt Trinh

An Ngọc 

Việt Trinh tuyên bố giải nghệ không bao giờ đóng phim

Việt Trinh tuyên bố giải nghệ không bao giờ đóng phim

Sau hơn 30 năm đóng phim, diễn viên Việt Trinh tuyên bố cô sẽ giải nghệ, rút khỏi màn ảnh để tập trung chăm sóc con trai.