Hôm thứ 7, ngày 7/7, trên các diễn đàn mạng Việt Nam và facebook đã lan truyền những bức ảnh về màn tỏ tình của 2 bạn nam (được cho là đồng tính) trên phố cổ Hà Nội. Những bức ảnh này xuất phát từ một fanpage ủng hộ người đồng tính trên facebook.

Hành động của 2 bạn này đã khiến cư dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều nhau.

Một trong những bức ảnh được cư dân mạng share nhau

Trong phần miêu tả về những bức ảnh này, admin của Hội này cho biết: "Chiều thứ 7 ngày 7 tháng 7, một ngày rất đẹp và may mắn. Hai chàng trai trong nhóm câu lạc bộ Ước mơ tuổi trẻ, đã dùng ngày này để kỷ niệm hạnh phúc trong họ với một màn tỏ tỉnh thật lãng mạn dưới sự chứng kiến của đông đảo bạn bè thân thuộc. Các bạn hãy cùng chúc mừng cho hai bạn ấy và hoan nghênh tinh thần dũng cảm của hai bạn ấy nhé!”

Một fanpage chia sẻ những bức ảnh tỏ tình của hai bạn trai giữa phố cổ Hà Nội

Ngay khi những bức ảnh này được đăng lên, đã gây ra những ý kiến trái chiều nhau. Cư dân mạng nổ ra cuộc tranh cãi kịch liệt giữa một bên là những người ủng hộ và một bên là những người phản đối.

Một cư dân mạng ủng hộ 2 bạn nam này nhận xét: "Hai bạn thật sự là rất dũng cảm. Chúc các bạn sẽ thật hạnh phúc với quyết định của mình nhé”. Một bạn khác cũng đồng tình: "Tuy hai người họ không đẹp nhưng họ dũng cảm. Trong xã hội còn đầy hà khắc và kì thị gay thế này thì họ quá dũng cảm rồi. Chúc bạn ấy hạnh phúc”.

Tuy vậy có không ít bạn tỏ ra phản đối thậm chí là phẫn nộ trước hành động của 2 bạn nam này. Nhiều bạn còn dùng những từ ngữ miệt thị mạnh mẽ: "Thật không thể tưởng tượng nổi. Tại sao 2 bạn có thể làm thế giữa phố Hà Nội nhỉ. Các giá trị văn hóa bây giờ đảo điên hết cả”.

Ngay sau khi những bức ảnh này được đăng lên với thông tin rằng đây là một màn tỏ tình và cầu hôn thì 2 bạn được cho là nhân vật chính trong bức ảnh này đã vào đính chính.

Một bạn (được cho là một trong 2 bạn trong màn tỏ tình) cho biết: "Đây không phải là một màn cầu hôn hay những gì mà mọi người nói hết cả. Đây chỉ là món quà người đó tặng cho mình ngày họp nhóm mà thôi nên mọi người đừng hiểu nhầm chuyện đó và mình mong anh admin của fanpage này có thể gỡ những bức ảnh này xuống. Mình không muốn. Mình không muốn đời tư của mình và gia đình bị ảnh hưởng”.

Một trong 2 nhân vật chính vào đính chính rằng đó chỉ là màn tặng quà của một bạn trong câu lạc bộ chứ không phải cầu hôn

Tuy nhiên, không biết đây mà màn tặng quà đơn thuần như "nhân vật chính" đính chính hay không nhưng những hành động như quỳ gối, tặng hoa, ôm rất dễ khiến mọi người hiểu lầm. Nhiều cư dân mạng cho rằng, việc thể hiện tình cảm là quyền của mỗi người tuy nhiên hai bạn trên cũng không nên làm như vậy vì sẽ rất dễ bị mọi người hiểu sai.

Một số hình ảnh màn tặng quà của 2 bạn nam giữa phố Hà Nội:





(Theo Tiin)