- Công an Hà Nội vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng để làm rõ hành vi buôn bán trẻ em, trong đó có 2 đối tượng nam là sinh viên.

Chiều 4/9, Công an Hà Nội cho biết vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng Nguyễn An Khang (SN 1993), Nguyễn Văn Chiến (SN 1994, đều trú ở Bảo Yên, Thanh Thuỷ, Phú Thọ) và Phạm Thị Hà (SN 1995, trú tại Minh Tân, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi buôn bán trẻ em của các đối tượng.

2 đối tượng Chiến và Khang.

Trong số 3 đối tượng kể trên, Khang và Chiến đều là sinh viên 2 trường cao đẳng về dược.

Tại cơ quan công an, 2 nam sinh khai nhận: Cuối năm 2011, Chiến và Khang có quen với Nguyễn Thị Kiều T. (SN 1997, quê Hưng Yên, trú tại Hà Nội) sau lần T. dạt nhà ở Hà Nội lên tận Phú Thọ ăn Tết.

Trước Tết vừa rồi, dù chỉ được bạn cho số điện thoại của một nam thanh niên vẫn gọi là Bờm, T. đã không ngần ngại gọi điện làm quen. Sau vài lời đưa đẩy, yêu đương, Bờm đã lên Hà Nội đón T. đưa về Phú Thọ, thuê nhà nghỉ ở cùng nhau.

Sau đó Bờm đưa T. đi chơi, làm quen với bạn bè của mình, trong đó có Chiến. Thấy T. xinh xắn, Chiến đã chủ động làm quen và mời T. về nhà mình ăn Tết.

Suốt 3 ngày Tết, T. đã ở lại nhà Chiến chơi, cho đến khi bị gia đình Chiến “đuổi khéo”, cô mới chịu quay về nhà ở Từ Liêm, Hà Nội.

Được vài ngày, do cãi nhau với mẹ, T. lại muốn dạt nhà “đi hoang”. Cô gọi điện cho Chiến. Sau khi hẹn Chiến ra bến xe đón, T. bắt xe khách từ Hà Nội đi Phú Thọ. Chiến đón T. và hứa xin việc làm cho T.

Ngày 30/1, Chiến cùng Khang đưa T. sang Trung Quốc bán cho chị gái Khang là Nguyễn Thị Loan (một “má mì” mới mở động mại dâm), được 16 triệu đồng.

Cũng bằng thủ đoạn trên, tháng 7, chúng đưa một phụ nữ tên là Q. (ở Hoàng Xá, Thanh Thuỷ, Phú Thọ) bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm được 4 triệu đồng.

Sau khi trốn được về Việt Nam, T. đã trình báo với cơ quan công an.

Trong một diễn biến khác, Công an Hà Nội cũng đã bắt khẩn cấp Phạm Thị Hà (SN 1995, trú tại Minh Tân, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi mua bán trẻ em của đối tượng này. 

Đối tượng Phạm Thị Hà

Hà khai nhận: Bằng thủ đoạn hứa xin việc làm, lương cao, khoảng tháng 3/2012, Hà đã lừa chị Nguyễn Thị H. (SN 1997, trú tại Nhuệ Giang, Tây Mỗ, Từ Liêm Hà Nội) rồi đưa sang Trung Quốc, bán làm gái mại dâm được 30 triệu đồng.

Trong một lần bị ép đi khách trên đất Trung Quốc, thấy bóng cảnh sát từ xa, H. đã tìm cách chạy đến đồn cảnh sát cầu cứu.

Sau đó H. được cảnh sát Trung Quốc đưa về đồn biên phòng Việt Nam. Ngày 18/7, H. được gia đình đến đưa về nhà. Ngay sau đó H. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Được biết, cả H. và T. đều là hai người bạn thân thiết, học cùng trường. Cả hai cô gái mới lớn đều thích dạt nhà, sống lang bạt. Họ đã phải gánh chịu hậu quả khi trải qua những tháng ngày tăm tối, phải phục vụ 30 khách/ ngày, trở thành nô lệ tình dục nơi đất khách quê người.

Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

T.Nhung