Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tối nay (12/6) cho hay, ngành y tế vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

{keywords}
Phòng khám đa khoa Châu Thành (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một)

Trường hợp thứ nhất là nam sinh năm 1995, ngụ tại khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Chiều 12/6, người này có triệu chứng sốt, ho nên đến Phòng khám đa khoa tư nhân Châu Thành (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) để khám bệnh.

Kết quả xét nghiệm nhanh trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, người này tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Bình Dương, kết quả sau đó cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai là nam công nhân sinh năm 1991, làm việc tại Công ty TNHH Puku Việt Nam (KCN Đồng An, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An), làm chung phòng với nữ công nhân mắc Covid-19 vào đêm 11/6.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên đã phong tỏa các khu vực liên quan đến trường hợp này. Trong đó có một phòng khám tư nhân lớn nằm đối diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đang tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, ngành y tế thông báo những ai đến các địa điểm sau liên hệ cơ quan y tế để khai báo, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh: Chợ Đồng An từ 18h30 đến 19h ngày 31/5; Tiệm cắt tóc trên đường ĐT743 (cách Phòng khám đa khoa Bình Hòa 20 mét) từ 7h45 đến 8h ngày 6/6; Cây xăng gần ngã 3 đường ĐT743 ngày 7/6; Bách hóa xanh đường ĐT743 ngày 9/6.

Nữ công nhân mắc Covid-19, một công ty trong KCN ở Bình Dương bị phong tỏa

Nữ công nhân mắc Covid-19, một công ty trong KCN ở Bình Dương bị phong tỏa

Ngành y tế Bình Dương vừa ghi nhận một nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm một công ty nằm trong KCN đã bị phong tỏa.

Xuân An